Một trường đại học dành 8 tỉ đồng mua vắc xin phòng Covid-19

20/06/2021 22:27

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội dành 8 tỉ đồng để mua vắc xin phòng Covid-19 tiêm cho cán bộ, nhân viên, giảng viên, sinh viên của trường.

TS Vũ Trọng Nghĩa, Trưởng phòng Truyền thông, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, cho biết trường này quyết định dành 8 tỉ đồng thông qua TP Hà Nội mua vắc xin Covid-19, tiêm cho cán bộ, nhân viên, giảng viên, sinh viên. Trường cũng dành 200 triệu đồng ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố Hà Nội.

Một trường đại học dành 8 tỉ đồng mua vắc xin - Ảnh 1.
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trao 8,2 tỉ đồng cho UBND TP Hà Nội

8,2 tỉ này này đã được nhà trường đã trao cho UBND TP Hà Nội. Theo TS Nghĩa, việc mua vắc xin sẽ do UBND TP Hà Nội đứng ra đàm phán và mua giúp Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

TS Vũ Trọng Nghĩa chia sẻ dù ngân sách của nhà trường đang gặp khó khăn khi vừa dành 23 tỉ đồng hỗ trợ sinh viên trong mùa dịch, cộng thêm 3 năm liền không tăng học phí trong khi vẫn phải đầu tư công nghệ, máy móc để dạy học online, nhưng lãnh đạo nhà trường vẫn quyết tâm dành thêm 8 tỉ đồng mua vắc xin để đảm bảo sức khỏe cho người học và giảng viên, cán bộ, nhân viên.

"Chúng tôi tin tưởng toàn dân sẽ sớm được tiêm vắc xin Covid-19 miễn phí trong bối cảnh các cơ quan, ban ngành đang nỗ lực tiếp cận nguồn vắc xin. Để chung tay với Chính phủ trong công cuộc chống dịch, chúng tôi dành khoản tiền này để chủ động mua và tiêm vắc xin cho giảng viên, nhân viên, sinh viên. Mong muốn của chúng tôi là đưa các hoạt động dạy và học của nhà trường trở lại bình thường "- TS Nghĩa cho hay.

Cũng theo TS Vũ Trọng Nghĩa, khi có vắc xin, nhà trường sẽ kết hợp với các đơn vị chuyên môn triển khai tiêm cho giảng viên, cán bộ, sinh viên của trường.

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một trường đại học dành 8 tỉ đồng mua vắc xin phòng Covid-19