Nam sinh Hà Nội lập kỷ lục điểm phần thi Khởi động ở Olympia

26/07/2020 17:37

Ngoài ra, Lê Minh (Trường THPT Sơn Tây, Hà Nội) còn có điểm số chung cuộc nằm trong top 2 của "Đường lên đỉnh Olympia 2020".

Thêm một kỷ lục điểm số được xác lập tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tuần hai, tháng hai, quý IV lên sóng chiều 26.7. Đó là thí sinh có điểm Khởi động cao nhất (120 điểm) thuộc về Lê Minh (Trường THPT Sơn Tây, Hà Nội).

Bên cạnh thành tích này, Lê Minh còn để lại ấn tượng với khán giả khi có điểm số chung cuộc nằm trong top 2 của Olympia 2020 - 385 điểm (top 1 là 400 điểm).

Ngay từ khi nhập cuộc chơi, nam sinh Hà Nội đã thể hiện phong thái thi đấu tự tin cùng vốn kiến thức tốt. Trong vòng 60 giây Khởi động, cậu trải qua 15 câu hỏi của chương trình, ghi được 120 điểm.

Tiếp đó, ở vòng Vượt chướng ngại vật, Lê Minh giải thành công từ khóa "Thương binh" của tuần này chỉ sau 1 hàng ngang gợi ý. Nhờ câu trả lời tự tin và chính xác, nam sinh gia tăng khoảng cách với 3 bạn chơi với 210 điểm.

Duong len dinh Olympia anh 1

4 "nhà leo núi" của tuần này. Từ trái qua: Lộc Tài, Lê Minh, Thanh Hải và Anh Tuấn. Ảnh cắt từ clip

Trải qua 4 cơ hội Tăng tốc, Lê Minh tiếp tục thể hiện khả năng suy luận rất nhanh và chính xác. Thậm chí, có câu hỏi cậu chỉ mất 0,86 giây để đưa ra đáp án. Trước khi bước vào vòng thi cuối cùng, quỹ điểm của nam sinh Hà Nội là 340, hơn bạn xếp thứ 2 tới 130 điểm.

Với số điểm khá cao, 10X chỉ chọn 3 câu Về đích 10 điểm. Nam sinh chinh phục cả 3 câu hỏi và củng cố vị trí dẫn đầu với 370 điểm.

Sau đó, Lê Minh còn gia tăng điểm số khi giành quyền trả lời ở gói câu hỏi của các bạn chơi sau. Chung cuộc, cậu giành vòng nguyệt quế với 385 điểm.

Cuộc thi tuần này thêm phần gay cấn khi 2 thí sinh Bùi Thanh Hải (Trường THPT chuyên Bắc Giang, Bắc Giang) và Trần Anh Tuấn (Trường THPT Tánh Linh, Bình Thuận) cùng về nhì với 250 điểm. Nếu đây là điểm nhì tuần cao nhất, 2 chàng trai sẽ phải bước vào phần thi phụ để quyết định ai là người đi tiếp vào thi tháng.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam sinh Hà Nội lập kỷ lục điểm phần thi Khởi động ở Olympia