Nhiều trường đại học tiếp tục dời lịch học sang tháng 4 vì dịch Covid-19

12/03/2020 20:14

Ngày 12.3, nhiều trường đại học phía Nam tiếp tục cho sinh viên nghỉ học hết tháng 3 để phòng, tránh dịch Covid-19.


Sinh viên được đo thân nhiệt trước khi vào trường

Trước tình hình dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, Ban Giám hiệu Trường Đại học (ĐH) Nông Lâm TP Hồ Chí Minh quyết định cho sinh viên nghỉ đến hết ngày 29.3. Lý do theo trường này do Việt Nam ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm mới ở nhiều tỉnh thành, sinh viên của trường lại đến từ nhiều địa phương khác nhau, do đó, để đảm bảo cho sức khỏe cho các em, trường cho sinh viên tiếp tục nghỉ thêm.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh cũng thông báo cho sinh viên hoãn học tập trung tại trường đến hết ngày 29.3. Mọi hoạt động dạy và học chuyển sang hình thức online. Riêng những sinh viên thực hiện đề tài tốt nghiệp hoặc thực tập ngoài nhà trường vẫn học bình thường.

Tương tự, Trường ĐH Công nghệ TP Hồ Chí Minh, Trường ĐH Kinh tế- Tài chính TP Hồ Chí Minh cũng ra thông báo cho toàn bộ học viên, sinh viên tiếp tục dời lịch học tập đến hết ngày 29.3, dự kiến ngày 30.3 bắt đầu lịch học kỳ 2. Được biết, theo Thông báo trước đó, học viên, sinh viên của cả hai trường sẽ bắt đầu học kỳ 2 năm học 2019 - 2020 từ ngày 16.3.

Riêng trường ĐH Công nghệ TP Hồ Chí Minh, ngoài việc dời lịch học, trường này cũng phải điều chỉnh thời gian và phương thức xét tuyển vì dịch Covid-19.

Tính đến hiện tại, TP Hồ Chí Minh đã có khoảng 20 trường đại học, cao đẳng thông báo cho sinh viên nghỉ hết tháng 3 để phòng chống dịch Covid-19, trong khi đa số các trường khác cho sinh viên nghỉ thêm đến 15/3. Ngoài ra, hiện cũng chỉ duy nhất Trường ĐH Y Dược TP Hồ Chí Minh là trường cho toàn bộ sinh viên học tập trung bình thường từ ngày 9.3.

Theo Tiền phong

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều trường đại học tiếp tục dời lịch học sang tháng 4 vì dịch Covid-19