Phân loại thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

06/08/2020 09:20

Các trường thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo nhanh những sự việc bất thường để kịp thời xử lý những tình huống khẩn cấp nếu có.

* Chưa có giáo viên, học sinh thuộc diện F0, F1, F2

Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của tỉnh vừa đề nghị UBND cấp huyện, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế và các sở, ngành, đơn vị liên quan triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và tỉnh trong phòng chống dịch Covid-19.

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế và UBND cấp huyện tiếp tục rà soát những cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đã đi từ Đà Nẵng và các vùng có dịch trở về địa phương từ ngày 1.7. Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đi từ Đà Nẵng và các vùng có dịch về chưa qua 14 ngày phải tự cách ly tại nhà, nơi cư trú, thực hiện khai báo y tế, chủ động kiểm tra thân nhiệt, khi có triệu chứng bất thường như sốt, ho, khó thở... cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khám và lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định.

Tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Tiến hành rà soát, cập nhật tình hình, phân loại thí sinh đăng ký dự thi thành 4 nhóm: F0, F1, F2 và các đối tượng khác để có phương án tổ chức thi phù hợp.

Mỗi điểm thi chuẩn bị 2 phòng thi dự phòng. Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên các huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, cán bộ làm điểm thi dự phòng. Các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên tại các địa phương, Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Ngoại ngữ và Tin học tỉnh phải tiến hành rà soát bảo đảm đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn, xà phòng và nước sạch để rửa tay. Lãnh đạo các nhà trường duy trì liên hệ với gia đình để nắm bắt thông tin về tình hình sức khỏe học sinh.

Các trường thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo nhanh những sự việc bất thường về Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của tỉnh qua Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng thời báo cáo nhanh về Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 địa phương để kịp thời xử lý những tình huống khẩn cấp nếu có.

* Sáng 5.8, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lương Văn Việt cho biết trên địa bàn tỉnh chưa có cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục và học sinh nào thuộc diện F0, F1, F2. 

Tình hình sức khỏe của các thí sinh chuẩn bị tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đến ngày 5.8 đều ổn định, chưa có biểu hiện bất thường. 7 trường hợp F1 liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng và chuyến bay VN166 đều không thuộc đối tượng thi tốt nghiệp THPT đợt này. Có trên 10 trường hợp F2 tiếp xúc gần với 7 người trên nhưng không có ai là thí sinh chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT.

Trong trường hợp có thí sinh thuộc diện F1, F2, sở sẽ đề xuất cho thi sau. Những thí sinh trong quá trình thi có biểu hiện ốm, ho, sốt sẽ chuyển sang thi tại phòng thi dự phòng.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phân loại thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT