Phụ huynh tố thịt gà ôi thiu đưa vào trường mầm non ở Phú Thọ

18/10/2020 14:42

Một số phụ huynh của Trường Mầm non Hương Xạ (huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) cho rằng chất lượng thịt gà nhập vào trường con mình xuất hiện mùi ôi, nhớt.

Sáng 15.10, một số phụ huynh của Trường Mầm non Hương Xạ đã có ý kiến phản đối công ty cung cấp thực phẩm cho trường con em mình theo học vì cho rằng chất lượng thực phẩm không bảo đảm . Cụ thể, theo các phụ huynh, thịt gà dùng cho bữa ăn trưa ngày 15.10 đã có vấn đề về an toàn thực phẩm khi đổi màu, xuất hiện mùi ôi thiu khó chịu.

Theo biên bản làm việc, đơn vị cung cấp thực phẩm cho hay, hợp đồng mà đơn vị ký với nhà trường là không nhận thực phẩm cấp đông sâu để bảo quản sau giết mổ. Do đó, thực phẩm là gà mà đơn vị cung cấp cho trường ngày 15.10 được giết mổ vào lúc 4 giờ cùng ngày và được bảo quản lạnh sau đó vận chuyển đến trường vào lúc 8 giờ.

Theo đại diện đơn vị này, sau khi giết mổ, thực phẩm có mùi hôi tanh là chuyện bình thường. Mặt khác do không được cấp đông sâu nên tốc độ phân hủy của thực phẩm diễn ra nhanh hơn.

Về việc thực phẩm bị nhớt, đại diện đơn vị này cho rằng do thực phẩm được bảo quản trong túi nilon và được ướp lạnh nên khi bỏ ra môi trường bên ngoài do sự chênh lệch về nhiệt độ gây nên hiện tượng này.

Đơn vị thừa nhận thịt gà bở bởi đây là gà công nghiệp 55 ngày tuổi, theo hợp đồng với trường.

Về hiện tượng thịt và xương chuyển màu, đơn vị này cho rằng đó là màu sắc thực phẩm sau khi giết mổ và là chuyện bình thường.

Tuy nhiên, một số phụ huynh cho rằng, nếu gà được giết mổ từ 4 giờ thì đến 8 giờ không thể có mùi ôi thiu. Cùng đó, các phụ huynh cũng yêu cầu các cơ quan chức năng xác minh nguồn gốc cung cấp thực phẩm cho trường và yêu cầu xem xét gà được giết mổ vào thời gian nào.

Phụ huynh phản ánh thịt gà nhập vào trường học có mùi ôi, nhớt. Tuy nhiên, mẫu thực phẩm đang được gửi lên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm

Trao đổi với phóng viên chiều 17.10, ông Phạm Ngọc Diễm, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hạ Hòa xác nhận thông tin phụ huynh chia sẻ lên mạng xã hội về vấn đề thực phẩm diễn ra tại Trường Mầm non Hương Xạ ngày 15.10.

Ngay sau đó, UBND huyện Hạ Hòa đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn về trường để nắm bắt tình hình, lập biên bản sự việc và lấy mẫu để tiến hành đưa đi xét nghiệm.

“Mẫu thực phẩm được gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Đến thời điểm này vẫn đang chờ kết quả của cơ quan có thẩm quyền. Trong thời gian đợi kết quả, chúng tôi cũng đã yêu cầu tạm dừng việc cung cấp thực phẩm từ Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ tổng hợp Xuân Phúc cho Trường Mầm non Hương Xạ. Khi có kết luận cụ thể sẽ có hướng xử lý tiếp theo. Việc này phải căn cứ vào khoa học chứ theo cảm quan rất khó để xác định”, ông Diễm nói.

Theo ông Diễm, theo cảm quan và phản ánh của phụ huynh thì thịt gà “sờ vào có nhớt, có mùi hôi tanh”. Tuy nhiên, đó mới chỉ là cảm quan đối với thịt động vật chứ chưa thể kết luận được gì.

“Số thực phẩm này mới ở khâu nhập vào ban đầu. Ngay sau khi trường phát hiện ra đã cho tạm dừng ngay chứ chưa ảnh hưởng gì đến bữa ăn của trẻ. Trường Mầm non Hương Xạ cũng rất chặt chẽ trong khâu này khi ngày nào cũng cho phụ huynh cùng giám sát việc nhập thực phẩm và chất lượng đầu vào”, ông Diễm nói.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phụ huynh tố thịt gà ôi thiu đưa vào trường mầm non ở Phú Thọ