Sinh viên phải khai báo y tế trung thực, nếu không sẽ bị trường kỷ luật

05/03/2021 07:14

Các trường đại học đều yêu cầu sinh viên quay lại Hà Nội phải khai báo y tế trung thực. Có trường nhấn mạnh nếu khai báo không trung thưc thì sinh viên sẽ bị kỷ luật.

Sinh viên phải khai báo y tế trung thực, nếu không sẽ bị trường kỷ luật - Ảnh 1.

Sinh viên Trường Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh đeo khẩu trang khi tới giảng đường - Ảnh: TRƯƠNG ĐẠT

Theo yêu cầu của Sở Y tế Hà Nội, các trường (Đại học) ĐH tại Hà Nội đều yêu cầu sinh viên từ tỉnh Hải Dương trở về Hà Nội từ 0h ngày 3.3 cần khai báo y tế, cài ứng dụng Bluezone, Ncovi. 

Riêng sinh viên đến từ 4 địa phương ở Hải Dương gồm: TP Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Kim Thành và Cẩm Giàng ngoài các biện pháp nêu trên cần tự cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày rời Hải Dương. Những trường hợp có giấy chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày, trước khi rời Hải Dương thì có thể trở lại học tập bình thường.

Riêng Trường ĐH Ngoại thương nhấn mạnh nếu sinh viên khai báo y tế không trung thực sẽ bị kỷ luật. Trường này đã yêu cầu sinh viên khai báo y tế ứng dụng FTU E-home trước 12h ngày 3.3. 

Trường thông báo: "Sinh viên bắt buộc phải khai báo đầy đủ và chính xác các thông tin vì trách nhiệm với nhà trường và cả cộng đồng. Sinh viên phải chịu trách nhiệm về thông tin khai báo. Nếu khai không đầy đủ và chính xác sẽ bị xử lý kỷ luật, nặng hơn có thể bị xử lý hình sự theo pháp luật Việt Nam. Lưu ý: Đây sẽ là một tiêu chí quan trọng trong đánh giá kết quả rèn luyện kỳ 2 năm học 2020-2021".

Để bảo đảm sinh viên không dồn dập đổ về Thủ đô, các trường ĐH đang tìm cách phân luồng. ĐH Quốc gia Hà Nội có 8 trường ĐH thành viên với 50.000 học sinh, sinh viên và hơn 4.000 cán bộ đã được UBND TP Hà Nội yêu cầu cho sinh viên về trường ngày 15.3 thay vì 8.3 như các trường ĐH khác.

Trường ĐH Giao thông vận tải cũng cho sinh viên khóa 61 quay lại trường từ ngày 8.3 và yêu cầu sinh viên khóa 60 tiếp tục học online tới 15.3 mới quay lại trường học trực tiếp.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cũng tạm thời cho sinh viên khóa 64 trở về trước tiếp tục học trực tuyến đối với các học phần lý thuyết/bài tập từ ngày 8 đến hết 21.3.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Sinh viên phải khai báo y tế trung thực, nếu không sẽ bị trường kỷ luật