Sinh viên Trường Đại học Bạc Liêu không được mặc váy ngắn trên đầu gối

12/12/2019 20:01

Trường Đại học Bạc Liêu vừa điều chỉnh quy định về trang phục. Nữ sinh có thể mặc váy nhưng không được ngắn trên đầu gối.

Trao đổi với phóng viên ngày 12.12, ông Nguyễn Văn Trọng, Bí thư Đoàn Trường Đại học Bạc Liêu cho biết hôm qua, trường vừa gửi thông báo mới về trang phục đến các đơn vị trực thuộc để triển khai cho sinh viên.

Theo đó, vào thứ hai hàng tuần và một số ngày lễ, nữ sinh mặc áo dài truyền thống như trước đây. Sinh viên khối sư phạm mặc áo dài trắng, ngoài sư phạm mặc áo dài màu tím hoa cà.

Sinh vien DH Bac Lieu khong duoc mac vay ngan tren dau goi hinh anh 1

Trường Đại học Bạc Liêu cho phép sinh viên ăn mặc tự do hơn thay vì mặc đồng phục cả tuần như trước đây. Ảnh: Trường Đại học Bạc Liêu

Nam sinh mặc sơ mi trắng, không mặc quần jean, bỏ áo vào quần, đi giày hoặc dép có quai hậu. Đây là quy định trang phục có từ khi thành lập trường.

Vào một số ngày lễ, sinh viên mặc theo quy định của ban tổ chức, như mặc áo đoàn dịp 26.3.

Những ngày trong tuần, sinh viên ăn mặc lịch sự, thoải mái. Trường khuyến khích nam sinh mặc sơ mi, cho áo trong quần gọn gàng. Nữ sinh có thể mặc váy nhưng không ngắn trên đầu gối hay màu sắc lòe loẹt.

Sinh viên học trong phòng thí nghiệm, giáo dục thể chất hay các môn đặc thù khác, thực hiện theo quy định trang phục riêng.

Ông Trọng cho biết trường quy định trang phục nhằm đảm bảo tác phong sinh viên, cũng như tạo sự thống nhất, tránh tình trạng phân biệt giàu nghèo, một số em đua đòi trong khi những em có điều kiện không tốt cảm thấy tự ti.

Trước đây, trường thực hiện cho sinh viên mặc đồng phục cả tuần. Qua những lần đối thoại với lãnh đạo trường, sinh viên bày tỏ mong muốn chỉ mặc đồng phục vào thứ hai và ngày lễ. Ngày thường, các em mặc đồ thoải mái để thuận tiện trong đi lại, học tập.

Ông Trọng cho rằng quy định nào cũng có mặt thuận lợi, bất lợi. Khi phần lớn sinh viên mong muốn thay đổi, trường điều chỉnh phù hợp tâm tư các em. Ông cũng khẳng định cần thiết có quy định để đảm bảo môi trường sư phạm lịch sự, nghiêm túc.

"Môi trường giáo dục không có quy định sẽ dẫn tới một số trường hợp mặc phản cảm. Đôi lúc, sinh viên thoải mái quá cũng không hay", ông nói.

Ông Trọng cho biết thêm sau khi ra thông báo, trường chú ý đến phản hồi của sinh viên thông qua tương tác trên mạng xã hội. Đến nay, hầu hết sinh viên, cựu sinh viên ủng hộ quy định mới. Trong quá trình thực hiện, trường sẽ lắng nghe ý kiến người học để điều chỉnh cho phù hợp hơn.

Theo Zing.vn

(0) Bình luận
Sinh viên Trường Đại học Bạc Liêu không được mặc váy ngắn trên đầu gối