Tạm dừng tổ chức các hoạt động giáo dục nghề nghiệp, dịch vụ việc làm

14/08/2020 14:57

Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có trụ sở trên địa bàn TP Hải Dương cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học từ ngày 14.8. 

Ngày 14.8, UBND tỉnh đã yêu cầu tạm dừng tổ chức các hoạt động giáo dục nghề nghiệp, việc làm, lao động để thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống Covid-19.

Theo đó, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có trụ sở trên địa bàn TP Hải Dương cho phép học sinh, sinh viên và học viên nghỉ học từ ngày 14.8 đến khi có thông báo đi học lại. Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có trụ sở ngoài địa bàn TP Hải Dương thực hiện toàn bộ hoạt động phòng chống dịch Covid-19 như đã xây dựng và từng triển khai tại đơn vị. Rà soát toàn bộ giáo viên, học sinh, sinh viên và người lao động của đơn vị tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với những người đã được công bố nhiễm SARS-CoV-2 để yêu cầu nghiêm túc thực hiện cách ly theo hướng dẫn của cơ quan y tế ở địa phương.

Căn cứ tình hình thực tiễn, diễn biến của dịch bệnh, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp chủ động quyết định cho học sinh, sinh viên và học viên nghỉ học hay đi học trở lại hoặc có hình thức phù hợp với yêu cầu thực tế. Chỉ thực hiện tổ chức đào tạo khi bảo đảm các điều kiện về phòng chống dịch theo đúng quy định. Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện tuyển sinh, đào tạo theo hướng dẫn của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tại Công văn số 1819/TCGDNN-ĐTCQ ngày 11.8.2020...

Các trung tâm dịch vụ việc làm, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ việc làm trên địa bàn TP Hải Dương tạm dừng tổ chức các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, tạm dừng tổ chức các phiên giao dịch việc làm trong14 ngày, kể từ ngày 14.8. Các doanh nghiệp đưa người Việt Nam đi làm việc tại nước ngoài hoạt động ở TP Hải Dương tạm dừng các hoạt động đào tạo, giáo dục định hướng cho người lao động trong 14 ngày kể từ ngày 14.8.

Các trung tâm dịch vụ việc làm, các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm, các doanh nghiệp đưa người Việt Nam đi làm việc tại nước ngoài trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố khác căn cứ tình hình thực tế, diễn biến dịch bệnh quyết định tạm dừng hoặc có hình thức phù hợp với yêu cầu thực tế. Chỉ thực hiện tổ chức đào tạo khi bảo đảm các điều kiện về phòng chống dịch theo quy định.

Các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ huấn luyện an toàn vệ sinh lao động trên địa bàn tỉnh tạm dừng các hoạt động trực tiếp tập trung đông người trong 14 ngày kể từ ngày 14.8.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạm dừng tổ chức các hoạt động giáo dục nghề nghiệp, dịch vụ việc làm