Thái Bình: 8 thí sinh đi thi bằng xe chuyên dụng, bài thi được khử khuẩn bằng đèn cực tím

09/08/2020 15:36

8 thí sinh tại huyện Hưng Hà liên quan vùng dịch được đưa đón bằng xe riêng, làm bài tại một phòng thi riêng. Bài thi của 8 em này được khử khuẩn bằng đèn cực tím 20 phút rồi niêm phong bỏ vào tủ riêng.


Xe chuyên dụng của ngành y tế Thái Bình đưa 8 thí sinh vào thẳng khu vực phòng thi được bố trí riêng tại điểm thi Trường THPT Hưng Nhân, huyện Hưng Hà 

Ngày 9.8, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình cho biết lực lượng chức năng đã tổ chức đưa đón an toàn 8 thí sinh có liên quan đến vùng dịch nhưng không phải là các trường hợp F1, F2 nên vẫn được sắp xếp để tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT ngay trong đợt 1.

Các thí sinh này được bố trí đưa đón bằng xe chuyên dụng và làm bài tại một phòng thi riêng, đảm bảo khoảng cách an toàn để vừa đúng quy chế thi vừa phòng, chống dịch hiệu quả.

Theo đó, tại điểm thi Trường THPT Hưng Nhân, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình có 733 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 7 thí sinh tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến - nơi có một bệnh nhân mắc COVID-19 và một thí sinh có yếu tố dịch tễ đi từ vùng dịch trở về.


Xe chuyên dụng đón các thí sinh tại khu vực thôn Bùi, xã Hòa Tiến đến điểm thi Trường THPT Hưng Nhân

Ngoài 31 phòng thi theo kế hoạch, điểm thi bố trí thêm một phòng thi riêng để cho 8 thí sinh nói trên làm bài tại tầng 3 của nhà điều hành, tách biệt hoàn toàn với các phòng thi còn lại. 

Trước ngày thi, các thí sinh này cũng được khám, kiểm tra sức khỏe xác định đảm bảo để có thể tham gia kỳ thi.

Về phương án đưa đón 8 thí sinh, ngành giáo dục, y tế và công an tỉnh phối hợp với huyện Hưng Hà bố trí kíp trực cùng với xe chuyên dụng đưa đón các thí sinh đến điểm thi trước giờ quy định 30 phút và về sau các thí sinh 30 phút thông qua lối cổng phụ của điểm thi.


Cổng ra vào khu vực thi của 8 thí sinh được dán niêm phong

Trong ngày 9.8, sau khi kết thúc môn thi ngữ văn buổi sáng thì 8 thí sinh được đưa về một phòng riêng ở trong khuôn viên nhà trường để nghỉ ngơi, chuẩn bị cho bài thi toán buổi chiều.

Cổng vào khu vực phòng thi riêng của 8 thí sinh này được dán niêm phong và bài thi của 8 em này được nhân viên y tế dùng đèn cực tím khử khuẩn 20 phút, sau đó niêm phong bỏ vào trong tủ riêng.

Đối với các thí sinh ở 31 phòng thi, điểm thi thực hiện đúng công tác phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Sở Giáo dục - đào tạo, đồng thời chuẩn bị 3 phòng thi dự phòng nếu có tình huống phát sinh trong suốt kỳ thi.


Kết thúc giờ làm bài ngữ văn buổi sáng, 8 thí sinh được bố trí nghỉ ngơi tại một phòng riêng trong khuôn viên Trường THPT Hưng Nhân

52 thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Ngoài 8 trường hợp nói trên, tại tỉnh Thái Bình có 52 thí sinh bắt buộc phải thi đợt 2 do đang là những trường hợp thuộc diện F1, F2 nên phải cách ly y tế.

Cụ thể, qua rà soát phát hiện 52 trường hợp thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại địa bàn khu dân cư số 7, thôn Lạc Thành Nam, xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải - là nơi trường hợp bệnh nhân số 714 dương tính với COVID-19, lưu trú và tiếp xúc với nhiều người dân.

Tại đây, có một thí sinh thuộc diện F1 được đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình và 51 thí sinh thuộc diện F2 hiện đang cách ly tại nhà. Căn cứ chỉ đạo của Bộ Giáo dục và đào tạo, 52 thí sinh này sẽ tham dự kỳ thi đợt 2 cùng với các thí sinh tại Đà Nẵng và Quảng Nam.

Ông Phan Văn Đức, Trưởng phòng Khảo thí và quản lý chất lượng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình, cho biết liên quan tới 52 thí sinh này, sở đã có quyết định dừng nhiệm vụ coi thi đối với 59 cán bộ, giáo viên của Trường THPT Tây Tiền Hải do có tiếp xúc với F1, F2.

Sở đã bố trí 59 cán bộ, giáo viên từ những cơ sở giáo dục khác nhận nhiệm vụ thi đợt này và đã được tập huấn đầy đủ. Bên cạnh đó, ngành giáo dục tỉnh Thái Bình cũng dự trù trên 100 cán bộ, giáo viên sẵn sàng nhận nhiệm vụ nếu có tình huống phát sinh trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: 8 thí sinh đi thi bằng xe chuyên dụng, bài thi được khử khuẩn bằng đèn cực tím