Thanh tra kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2019-2020

11/12/2019 15:51

Bộ GDĐT yêu cầu các Sở GDĐT, các trường có kế hoạch thanh tra, xử lý nghiêm nếu có sai phạm về kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2019-2020 tại các địa phương.

Nhiều địa phương phải thanh tra việc tổ chức thi học sinh giỏi

Ngày 11.12, Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Nguyễn Hữu Độ ký công văn về việc tổ chức thanh tra thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2019-2020. Công văn gửi các Sở GDĐT nói chung và đích danh Giám đốc Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ Bạc Liêu; Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội; Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh.

Theo đó, Bộ GDDT yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch và tổ chức thanh tra, xử lý nghiêm sai phạm nếu có trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi, coi thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2019-2020 tại các địa phương, đơn vị.

Bộ cũng yêu cầu các địa phương, đơn vị lập biên bản và báo cáo ngay về Bộ GDĐT khi phát hiện sai phạm.

Được biết, kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT (HSGQG) năm 2019 diễn ra từ ngày 13-15.1 với hơn 4.500 thí sinh tham dự. Mặc dù Bộ GDÐT khẳng định quá trình tổ chức thi chặt chẽ, nghiêm ngặt với nhiều yêu cầu cao, nhưng sau khi kết thúc, dư luận xã hội có những băn khoăn, lo lắng việc "lặp lại vết xe đổ", bởi ngay trước khi kỳ thi diễn ra, Thanh tra Bộ GDÐT đã chỉ ra hàng loạt các sai phạm của kỳ thi những năm gần đây chưa được xử lý, khắc phục triệt để.

Cụ thể, một số người là thành viên hội đồng ra đề thi nhưng lại tham gia bồi dưỡng, tập huấn cho đội tuyển dự thi của các tỉnh, thành phố.

Quá trình tổ chức thi HSGQG, danh sách người ra đề đề xuất không bảo đảm thể thức văn bản "tối mật" theo quy định. Danh sách người ra đề đề xuất không ghi ngày, tháng ban hành; người ký không quy định về độ mật, số lượng in, phạm vi lưu hành, hình thức sao chụp, nhân bản, không đánh số trang, không đóng dấu độ mật...

Theo Tiền phong

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh tra kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2019-2020