Thêm nhiều tỉnh, thành công bố thời gian học sinh đi học trở lại

22/04/2020 08:22

Nhiều tỉnh, thành đã công bố chính thức hoặc dự kiến thời gian đi học trở lại cho học sinh sau kỳ nghỉ dài phòng dịch COVID-19.

Học sinh lớp 10 Trường THPT Lê Quý Đôn (TP Hồ Chí Minh). Ảnh: NHƯ HÙNG

Hải Phòng:Học sinh lớp 9, 12 đi học từ ngày 23.4, còn lại từ ngày 27.4

Chiều 21.4, UBND TP Hải Phòng chính thức có văn bản hỏa tốc số 2993/UBND-VX về việc cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ học do dịch COVID-19.

Theo đó, học sinh lớp 9 và lớp12 đi học trở lại từ ngày 23.4, các khối còn lại đi học trở lại từ ngày 27.4.

UBND TP Hải Phòng giao Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) chỉ đạo các nhà trường, cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện nghiêm quy trình phòng chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và của Bộ GD-ĐT; yêu cầu 100% học sinh đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định khi tới trường; bố trí lịch học 1 buổi/ngày...

Gia Lai: Học sinh lớp 9, 12 đi học lại ngày 23.4 

Ngày 21.4, UBND tỉnh Gia Lai đồng ý cho học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học trở lại từ ngày 23.4 sau thời gian nghỉ phòng dịch COVID-19. Như vậy, đây là tỉnh thứ tư sau Cà Mau, Thái Bình, Thanh Hóa cho học sinh trở lại trường.

Cùng ngày, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Long, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai cho biết UBND tỉnh đồng ý cho học sinh, học viên lớp 9, lớp 12 hệ giáo dục phổ thông và hệ giáo dục thường xuyên đi học trở lại kể từ ngày 23.4. 

Còn đối với với các học sinh, học viên và sinh viên còn lại của các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Cũng theo ông Long, sở đã chỉ đạo thông báo đến các trường học thực hiện công tác bảo đảm tuyệt đối an toàn cho học sinh trở lại sau thời gian nghỉ học; tiến hành thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định của ngành y tế.

Thừa Thiên Huế: Dự kiến ngày 4.5

Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế đã đề xuất UBND tỉnh cho học sinh lớp 5, lớp 9 và lớp 12 đi học trở lại vào ngày 4.5. Nếu tình hình dịch bệnh tạm ổn thì các cấp học khác sẽ đi học trở lại ngay sau đó. 

Trước đó, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công văn cho học sinh các cấp học tiếp tục nghỉ học đến ngày 3.5. Trong thời gian tạm nghỉ, Sở GD-ĐT tỉnh sẽ tiếp tục triển khai việc dạy học qua truyền hình kết hợp học online cho tất cả học sinh các khối. 

Đồng thời đánh giá lại việc ứng dụng các phần mềm dạy học online trên mạng trong thời gian qua để lựa chọn phần mềm bảo đảm phù hợp, hiệu quả và bảo mật.

Nghệ An: Dự kiến học sinh THPT đi học trở lại từ ngày 27.4 

Chiều 21.4, ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết Nghệ An là tỉnh nằm trong nhóm “nguy cơ thấp” nên sở sẽ trình UBND tỉnh hai phương án cho học sinh đi học trở lại. 

Phương án 1: Học sinh THPT đi học lại bình thường bắt đầu từ ngày 27.4. Học sinh THCS, tiểu học, mầm mon dự kiến đi học trở lại vào đầu tháng 5.

Phương án 2: Tất cả học sinh trong tỉnh trở lại trường học vào thứ 2 ngày 4.5. Hiện Sở GD-ĐT Nghệ An cũng đã hoàn thiện các tiêu chí về trường học an toàn như quy định như học sinh ngồi giãn cách, đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào học và kết thúc mỗi buổi học, các cơ sở giáo dục duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo đúng quy định. 

Đây sẽ là căn cứ để các trường chuẩn bị các điều kiện nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên trước khi học sinh trở lại trường và trong quá trình học sinh học tập. 

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm nhiều tỉnh, thành công bố thời gian học sinh đi học trở lại