Thi được 1 điểm vẫn đạt học sinh giỏi cấp huyện

13/11/2019 19:47

Trong danh sách 285 học sinh giỏi lớp 9 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành, Bến Tre, có em đạt 1 điểm (thang điểm 20).

Theo Phòng  Giáo dục và Đào tạo (GDĐT_ huyện Châu Thành, 566 học sinh khá, giỏi ở khối lớp 8, 9 thuộc 13 trường THCS trên địa bàn tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 năm học 2019-2020. 

Kết quả, 285 em đoạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích. Trong danh sách các học sinh giành giải, khoảng 50% đạt điểm số dưới trung bình. Điều đáng chú ý là ở môn tin học, 7 học sinh giành giải khuyến khích có điểm số 1-1,5 (thang điểm 20).

Thi duoc 1 diem van dat hoc sinh gioi cap huyen hinh anh 1

Phòng GDĐT huyện Châu Thành (Bến Tre)

Ông Nguyễn Thành Lộc,Trưởng phòng GDĐT huyện Châu Thành cho biết trước kia, đề thi học sinh giỏi lớp 9 do tổ ra đề của Phòng GDĐT huyện Châu Thành phụ trách. Năm nay, muốn các em có thử thách cao hơn, đề thi được tham vấn từ phía tổ chuyên môn của Sở GDĐT. Sau đó, tổ ra đề của phòng ra đề thi học sinh giỏi.

Do đề thi khó và lạ so với các năm trước, một phần học sinh không có kỹ năng xử lý tình huống đề lạ, nhiều em không làm được bài thi. Kết quả, điểm số môn Tin học rất thấp, chất lượng giải không cao như mọi năm. Với các môn khác, điểm không thấp và không có biến động.

Cũng theo lãnh đạo phòng GDĐT, điểm số môn Tin học thấp, nhưng phải đảm bảo chỉ tiêu 50% học sinh tham gia có giải, ban tổ chức chọn theo điểm từ cao xuống thấp. Cũng từ kỳ thi này, huyện sẽ chọn mỗi môn 15 em có điểm số cao nhất đi thi cấp tỉnh.

Sau kỳ thi này, bộ phận chuyên môn cùng các trường sẽ ngồi lại với nhau để có giải pháp nâng cao chất lượng môn Tin học, đặc biệt là dạy các em kỹ năng vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề thực tế…

Theo Giáo dục & Thời đại

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thi được 1 điểm vẫn đạt học sinh giỏi cấp huyện