Thí sinh học khá dễ kiếm điểm cao môn toán

07/07/2021 16:24

Đó là nhận định của nhiều giáo viên và thí sinh ở Hải Dương sau khi hoàn thành bài thi môn toán tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.



>>> Gợi ý giải đề thi tốt nghiệp THPT năm 2021 môn ngữ văn

>>> Thí sinh hài lòng với đề môn ngữ văn

Thí sinh Trần Thị Nga dự thi tại điểm Trường THPT Thanh Hà chia vui với mẹ sau khi hoàn thành bài thi môn toán

16 giờ ngày 7.7, các thí sinh tại Hải Dương đã hoàn thành bài thi môn toán - môn thứ hai tại kỳ thi tốt nghiệp năm nay.

Với 50 câu hỏi trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút, các thí sinh nhận định cấu trúc đề thi môn toán tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay cơ bản giống đề năm ngoái, vừa sức và kiến thức chủ yếu nằm trong chương trình đã được ôn tập.

Tại nhiều điểm thi, giáo viên môn toán đã có mặt để động viên và hỗ trợ học trò rà soát lại các câu trả lời đúng của đề thi môn toán

Nguyễn Thị Thuý Hiền dự thi tại điểm Trường THPT Tuệ Tĩnh (Cẩm Giàng) là một trong những thí sinh ra khỏi phòng thi sớm nhất phấn khởi cho biết đề thi khá sát với kiến thức em đã được ôn luyện. Từ câu 1 đến câu 45 là kiến thức cơ bản, còn từ câu 46 đến câu 50 có độ khó cao hơn, dùng để phân hóa thí sinh. "Em không mất nhiều thời gian để trả lời xong 42 câu đầu. 8 câu còn lại khó nên em phải tính toán và chỉ quyết định khoanh đáp áp khi gần hết thời gian. Dù sao em cũng thấy tự tin với môn thi này", Hiền chia sẻ.

Thí sinh Đặng Thị Thu cũng dự thi tại điểm Trường THPT Tuệ Tĩnh đánh giá đề thi năm nay còn dễ hơn đề thi những năm trước. Đề bám sát chương trình được ôn tập nên Thu không bỡ ngỡ và chỉ cần 60 phút đã hoàn thành bài thi của mình. “Mặc dù thi trắc nghiệm nhưng em cũng tính toán cẩn thận ra giấy nháp trước khi khoanh vào đáp án. Em thấy đề thi phù hợp với sức học của chúng em và tác động của dịch Covid-19 đến việc học tập trong năm học vừa qua. Em nghĩ mình sẽ được khoảng 7-8 điểm cho môn thi này", Thu nói.

Những thí sinh rời điểm thi Trường THPT Tuệ Tĩnh (Cẩm Giàng) sớm được các thanh niên tình nguyện vỗ tay tán dương

Đa số thí sinh dự thi tại điểm Trường THPT Hưng Đạo (Tứ Kỳ) khá thoải mái với đề thi môn toán. Nhiều em nhận định đề "dễ thở" hơn đề năm ngoái nhưng vẫn có sự phân hoá cao. Những học sinh học khá vẫn có thể giành điểm cao, phổ biến từ 7-8 điểm. Em Nguyễn Hải Dương dự thi tại điểm trường này nhận định từ câu 1 đến câu 35 là những câu nằm trong kiến thức cơ bản. Những thí sinh dự thi với mục đích tốt nghiệp nếu làm hết được đến câu 35 là có thể đã đủ điểm đỗ. Từ câu 41 đến câu 50 là dạng toán nâng cao về hình học không gian, số phức..., học sinh nào học khá, giỏi mới làm được. "Em vẫn hoàn thành hết bài thi, kể cả những câu khó cũng khoanh hết đáp án. Nếu may mắn em nghĩ mình sẽ được khoảng 8 điểm", Dương cho hay.

Chị Nguyễn Thị Loan là mẹ của thí sinh Trần Thị Nga dự thi tại điểm Trường THPT Thanh Hà phấn khởi khoe: "Cháu bảo đề vừa sức, trả lời được tất cả câu hỏi mà tôi mừng quá. Chắc cháu cũng được khoảng 8 điểm".

Quy định 5K được các thí sinh ở Hải Dương chấp hành tốt trong ngày thi đầu tiên

Tại khu vực cổng nhiều điểm thi, các giáo viên đã có mặt để động viên và hỗ trợ học trò rà soát lại các câu trả lời đúng của đề thi môn toán. Thầy giáo Nguyễn Mạnh Hùng, giáo viên dạy toán tại Trường THPT Đồng Gia (Kim Thành) cho biết đề năm nay bám sát đề minh họa, độ khó, dễ tương đương năm ngoái. Đề dễ bắt đầu từ câu 1 đến câu 37 và độ khó tăng dần từ câu số 38. Nếu thí sinh có học lực bình thường có thể làm được từ câu 1 đến câu 37 và được từ 5- 6 điểm. "Cá nhân tôi đánh giá có 4 câu hỏi khó rơi vào kiến thức liên quan đến hình tọa độ trong không gian; kiến thức kết hợp giữa chương 1 và chương của giải tích, tích phân, cực trị hàm số; đạo hàm, trị số. Nếu học sinh khá có thể được 7-8 điểm, học giỏi dễ kiếm 9 điểm", thầy Hùng nhận định.

Như vậy, cùng với thí sinh cả nước, thí sinh ở Hải Dương đã hoàn thành ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Ngày 8.7 - ngày thi cuối cùng của kỳ thi, buổi sáng thí sinh thi hai bài tổ hợp khoa học xã hội, khoa học tự nhiên (150 phút/tổ hợp); buổi chiều thi ngoại ngữ (60 phút).
Theo tổng hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo, toàn tỉnh có 22.195 thí sinh đã tham gia làm bài thi môn toán. Chỉ có 78 trường hợp vắng mặt, trong đó có 23 thí sinh thuộc diện miễn thi; 2 thí sinh bị tai nạn trước khi thi; 7 thí sinh ốm trước khi thi, 36 thí sinh vắng không lý do và 9 thí sinh có liên quan đến yếu tố dịch tễ (4 F2, 5 em đang trong vùng dịch hoặc vùng phong tỏa đã đề nghị thi đợt 2).

Chiều nay, tại nhiều khu vực ở tỉnh Hải Dương có mưa rào. Một số điểm thi ở huyện Bình Giang bị mất điện nhưng do đã chủ động phương án từ trước nên chỉ sau ít phút nguồn điện đã được cấp ổn định trở lại. Các điểm thi cũng chuẩn bị áo mưa cho cán bộ coi thi, thí sinh trong trường hợp cần thiết. Qua công tác thanh tra, kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh cho thấy việc chấp hành quy định, quy chế thi và nguyên tắc 5K trong phòng chống dịch bệnh được các lực lượng tham gia kỳ thi, thí sinh và người nhà thí sinh cơ bản thực hiện tốt. Trong ngày thi đầu tiên, toàn tỉnh không có thí sinh nào có biểu hiện ốm, ho, sốt phải thi ở phòng thi riêng.

NHÓM PV VĂN HOÁ - XÃ HỘI

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thí sinh học khá dễ kiếm điểm cao môn toán