Thi tốt nghiệp THPT: Hơn 6.000 giảng viên đại học làm thanh tra

06/07/2020 16:21

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ có sự tham gia của ba lực lượng thanh tra, gồm thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thanh tra Chính phủ và thanh tra của các địa phương.


Giám thị kiểm tra thông tin của thí sinh trước khi vào phòng thi THPT quốc gia

Theo Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 dù không huy động lực lượng từ đại học tham gia coi thi, chấm thi, nhưng Bộ Giáo dục và Đào tạo huy động lực lượng hơn 6.000 cán bộ, giảng viên đại học tham gia công tác thanh kiểm tra các khâu của kỳ thi.

Bên cạnh lực lượng thanh kiểm tra của bộ còn có sự tham gia của Thanh tra Chính phủ và thanh tra cấp tỉnh. “Kỳ thi năm nay, cùng một đối tượng, một thời gian nhưng có ba lực lượng thanh tra. Chúng tôi đã làm việc với Thanh tra Chính phủ để các khâu không bị chồng chéo. Cán bộ làm công tác thanh tra cũng được tập huấn để làm tốt nhiệm vụ”, ông Nhạ cho hay.

Ông Nhạ cho rằng để tổ chức tốt kỳ thi cần có sự phối hợp nhịp nhàng giữa Ban Chỉ đạo thi cấp quốc gia và các Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh; phối hợp chặt chẽ trong Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh; trong đó ban chỉ đạo các cấp phải phân rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, tránh chung chung.

Khẳng định con người là yếu tố quyết định thành công của kỳ thi, người đứng đầu ngành giáo dục đề nghị các địa phương quán triệt sâu rộng để tất cả những người tham gia kỳ thi hiểu rõ được trách nhiệm, “đều tay” trong thực hiện nhiệm vụ và có sự phối hợp nhịp nhàng. “Trong hàng ngàn người tham gia vào kỳ thi, chỉ một, hai người còn ‘lơ mơ’ sẽ ảnh hưởng tới kết quả chung”, ông Nhạ nói.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra trong hai ngày 9 -10.8, với sự tham gia của hơn 900.000 thí sinh trên cả nước.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thi tốt nghiệp THPT: Hơn 6.000 giảng viên đại học làm thanh tra