Thi tốt nghiệp THPT ở Đà Nẵng: Dùng máy để khử khuẩn tất cả bài thi

30/08/2020 16:33

Sáng 30.8, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng ra thông báo về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 tại TP Đà Nẵng.

Tất cả các điểm thi đã được trang bị đầy đủ vật tư y tế đảm bảo phòng chống dịch. Công tác sát khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng dịch… sẽ hoàn tất trước 17 giờ ngày 30.8 để sẵn sàng đón thí sinh đến xét nghiệm trong ngày 31.8.

Vào ngày 26.8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã phối hợp với Sở Y tế tổ chức xét nghiệm cho 50 cán bộ, giáo viên, nhân viên, công an… làm công tác in sao đề thi, kết quả 100% âm tính, bộ phận này đã bắt đầu làm việc từ ngày 28.8.

Ngày 31.8, tổ chức xét nghiệm cho gần 11.000 thí sinh.

Ngày 1.9, xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên, y tế, bảo vệ, phục vụ, thanh tra… tham gia vào tất cả các khâu của kỳ thi. Các bộ phận làm phách, chấm thi sẽ tiến hành xét nghiệm 2 ngày trước khi thực hiện nhiệm vụ.

Sở GDĐT đã quán triệt tất cả thí sinh và những người làm công tác thi sau khi xét nghiệm thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, chỉ di chuyển khi theo lịch thi và lịch làm nhiệm vụ của kỳ thi.

Cũng theo Sở GDĐT Đà Nẵng, Sở Y tế đã cung cấp đầy đủ vật tư y tế, nước sát khuẩn, nước sát khuẩn bề mặt, khẩu trang… cho tất cả các điểm thi, tất cả thí sinh và những người tham gia vào các khâu của kỳ thi.

Thí sinh và những người làm công tác thi khi đến cổng điểm thi phải đảm bảo giãn cách, gỡ bỏ khẩu trang mang từ nhà đến điểm thi, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang mới do điểm thi cấp, được đo thân nhiệt mới tiến hành các công việc tiếp theo.

Toàn thể những người tham gia vào các khâu của kỳ thi và tất cả thí sinh tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế.

Cuối mỗi buổi thi, bộ phận phục vụ sẽ lau sát khuẩn bề mặt tất cả các phòng thi, bàn ghế, các khu vực khác của điểm thi; xử lý rác thác y tế (khẩu trang, giấy lau) theo hướng dẫn của ngành môi trường.

Các điểm thi đều chuẩn bị đầy đủ nước đóng chai cho tất cả các thi sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Đối với điểm thi dành cho thí sinh thuộc F1, F2 và trong vùng cách ly y tế, bố trí 3 khu vực riêng biệt cho 3 nhóm thí sinh này tại 1 điểm thi; được trang bị đầy đủ phương tiện, vật tư y tế đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 như dành cho điểm cách ly tập trung. Cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại điểm thi này được tập huấn, hướng dẫn sử dụng các trang thiết bị bảo hộ, phòng dịch theo quy định.

Công tác làm phách bài thi: cách ly tuyệt đối theo quy định; trang bị các điều kiện phòng chống dịch; trang bị máy khử khuẩn để khử khuẩn tất cả bài thi trước khi làm phách...

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Thi tốt nghiệp THPT ở Đà Nẵng: Dùng máy để khử khuẩn tất cả bài thi