Thủ khoa Học viện Kỹ thuật quân sự được ''tặng''... 25,2 điểm

18/04/2019 14:56

Khối trường quân đội vẫn chưa có thông báo chính thức về việc xử lý cụ thể các thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia, trong đó có M.V.T. - người được nâng 25,2 điểm và từng là thủ khoa Học viện Kỹ thuật quân sự.


Bà Nguyễn Thị Hồng Nga, chuyên viên Phòng khảo thí và quản lý chất lượng Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La (áo trắng bên phải), nghe tống đạt quyết định khởi tố bị can hôm 31.7.2018. Ảnh: Công an cung cấp

M.V.T. là thí sinh ban đầu có điểm thi cao nhất vào Học viện Kỹ thuật quân sự với tổ hợp toán - lý - tiếng Anh đạt tổng điểm 27,9 (các môn đều đạt 9 điểm trở lên). 

Tuy nhiên, kết quả chấm thẩm định cho thấy điểm của "thủ khoa" này chỉ 5,4 điểm toán; 6,5 điểm lý, 6,8 điểm tiếng Anh. Với mức điểm này, T. không đủ điểm trúng tuyển vào trường.

Theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), T. sẽ bị Học viện Kỹ thuật quân sự hủy kết quả trúng tuyển.

Ngoài ra, M.V.T. còn được nâng điểm ở môn hóa từ 2 điểm lên 6,25 điểm và môn sinh từ 4,5 điểm lên 6,75 điểm. Tổng điểm các môn thí sinh này được nâng là... 25,2 điểm.

Cũng tại Học viện Kỹ thuật quân sự, nữ thí sinh Đ.T.N.K. có điểm ban đầu khá ấn tượng: 26,85 với tổ hợp toán - lý - hóa. Tuy nhiên đây cũng là điểm được "tặng". Điểm thật của thí sinh này sau chấm thẩm định là 22,4 điểm, không đủ điểm trúng tuyển vào trường.

Ngoài ra, tại Trường Sĩ quan chính trị, L.T.T. - thí sinh nằm trong top điểm cao của trường, cũng bị phát hiện được nâng tổng cộng 7,6 điểm, trong đó môn toán nâng từ 6,4 lên 9,6 điểm, môn ngoại ngữ nâng từ 5,2 lên 9,6 điểm.

Hiện tại về cơ bản, các trường công an công bố đầy đủ thông tin về số lượng thí sinh có bài thi gian lận bị trả về địa phương. Tổng cộng có 53 thí sinh Sơn La, Hòa Bình bị các trường công an trả về (trong đó có 25 thí sinh Sơn La).

Song khối trường quân đội vẫn chưa có thông báo chính thức về quyết định cuối cùng về việc xử lý cụ thể các thí sinh liên quan đến vụ gian lận thi THPT quốc gia 2018 đã trúng tuyển vào các trường này.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ khoa Học viện Kỹ thuật quân sự được ''tặng''... 25,2 điểm