Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi thư cho thầy, trò cả nước nhân dịp khai giảng

04/09/2020 16:20

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vừa có thư gửi các thầy, cô giáo, cán bộ quản lý và học sinh, sinh viên cả nước nhân dịp khai giảng năm học mới 2020 - 2021.


Học sinh cả nước sẽ khai giảng vào sáng 5.9. Ảnh: CHU HÀ LINH

Trong thư gửi các thầy, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục và học sinh, sinh viên cả nước nhân dịp khai giảng năm học mới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao việc phòng chống dịch nhưng không dừng sự học của các nhà trường.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhắc lại một học kỳ của năm học trước, khi học sinh "tạm dừng đến trường, không dừng sự học". Đó là quãng thời gian ngành giáo dục phải nỗ lực, chủ động triển khai nhiều giải pháp để hoàn thành kế hoạch năm học và triển khai thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT.

"Năm học 2020-2021, đại dịch COVID-19 có thể còn có những diễn biến mới, tôi đề nghị ngành giáo dục cần tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về giáo dục và đào tạo; khắc phục mọi khó khăn để vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa tổ chức tốt việc học tập cho học sinh, sinh viên; tập trung nguồn lực để nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, nhất là đào tạo nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư..." - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị trong thư.

Đồng chí cũng mong muốn các thầy, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục, các học sinh, sinh viên phát huy truyền thống tốt đẹp, nuôi dưỡng nhiệt tình, sự sáng tạo trong việc dạy, việc học.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi thư cho thầy, trò cả nước nhân khai giảng - Ảnh 3.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi thư cho thầy, trò cả nước nhân dịp khai giảng