Triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới

12/12/2019 19:18

​Chiều 12.12, Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) năm 2018 (gọi chung là Chương trình GDPT mới) ở cấp tiểu học.

Tiến sĩ Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) giới thiệu những nét mới của chương trình giáo dục phổ thông, sách giáo khoa mới ở cấp tiểu học

Tiến sĩ Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) giới thiệu những nét mới và cách triển khai chương trình GDPT, sách giáo khoa mới. Ở cấp tiểu học, chương trình có 10 môn học bắt buộc và hoạt động trải nghiệm. Ngoài ra, có môn học tự chọn là tiếng dân tộc thiểu số và ngoại ngữ 1. Chương trình GDPT năm 2018 có ít môn học hơn nhưng số tiết trong năm học tăng hơn so với chương trình hiện hành.

Tiến sĩ Thái Văn Tài cũng đề nghị các cơ sở giáo dục của tỉnh tích cực tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền địa phương quan tâm việc thực hiện chương trình GDPT mới. Trong năm học 2019 - 2020, các trường tích cực tuyên truyền, hướng dẫn đội ngũ cán bộ, giáo viên chủ động nghiên cứu, học tập các văn bản, nội dung liên quan về chương trình GDPT mới để hiểu và thực hiện hiệu quả. 

Sáng cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo đổi mới công tác quản lý xây dựng trường học hạnh phúc với sự tham gia của cán bộ quản lý của các trường tiểu học, trường liên cấp tiểu học và THCS. Tiến sĩ Nguyễn Văn Hòa, chuyên gia giáo dục, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Hà Nội) đã chia sẻ những kiến thức, kỹ năng, mục tiêu, phương pháp xây dựng, quản lý trường học hạnh phúc. 

DT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới