Trường Đại học Sao Đỏ phun khử khuẩn phòng trọ của sinh viên

10/04/2021 15:06

Đơn vị này đã và đang tổ chức các biện pháp nhằm bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19 trước khi đón sinh viên đi học trở lại.


Phun khử khuẩn các phòng trọ của sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ tại phường Sao Đỏ

Từ ngày 12.4, khoảng 3.200 sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ sẽ đi học trở lại sau thời gian dài học trực tuyến tại nhà để phòng chống dịch Covid-19. Thông tin do tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Nguyên, Phó Hiệu trưởng nhà trường cung cấp sáng 10.4.

Mặc dù dịch bệnh đã được kiểm soát nhưng trường yêu cầu cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên không được chủ quan, lơ là mà vẫn phải thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K. Cán bộ giảng viên và sinh viên được yêu cầu bật ứng dụng Bluezone trên điện thoại khi ra khỏi nhà, phòng trọ, trong khi giảng dạy, học tập…

Đơn vị đã cho lắp đặt buồng khử khuẩn toàn thân tại cổng trường, bố trí 10 máy sát khuẩn tay tự động tại các nhà học lý thuyết, trung tâm thực hành, khu ký túc xá, nhà hiệu bộ và khu làm việc của cán bộ, giảng viên. Cán bộ, giảng viên nhà trường tham gia vệ sinh phòng làm việc, các phòng học lý thuyết, trung tâm thực hành... Trạm Y tế nhà trường phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khuôn viên, nhà lớp học, phòng thực hành. 


Cán bộ, giảng viên Trường Đại học Sao Đỏ tham gia vệ sinh phòng học

Do có hơn 90% số sinh viên đang lưu trú tại phường Sao Đỏ nên trường tổ chức phun khử khuẩn tất cả các nhà trọ của sinh viên trên địa bàn phường Sao Đỏ.

Trường cũng đã kiện toàn tổ “An toàn Covid”. Giao các phòng: Công tác sinh viên, Tổ chức - Hành chính phối hợp Đoàn thanh niên nhà trường thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho cán bộ giảng viên, sinh viên và khách đến trường học tập, làm việc. Tất cả các phòng học trong trường được trang bị nước sát khuẩn tay, khẩu trang y tế dự phòng...

Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Nguyên cho biết trong thời gian qua, có 97% số sinh viên tham gia học lý thuyết bằng hình thức trực tuyến. Ngay sau khi sinh viên đi học trở lại, trường sẽ tập trung củng cố kiến thức và cho sinh viên học các học phần thực hành.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Đại học Sao Đỏ phun khử khuẩn phòng trọ của sinh viên