Trường Mầm non Hoa Thủy Tiên sáng tạo trong "bão" dịch

22/02/2020 08:36

Trường Mầm non chất lượng cao Hoa Thủy Tiên (TP Hải Dương) đã có cách làm hay để duy trì hoạt động dạy và học, chi trả chế độ cho giáo viên trong bối cảnh học sinh nghỉ học vì dịch Covid-19.


Nhân viên y tế Trường Mầm non chất lượng cao Hoa Thủy Tiên hướng dẫn cách đeo khẩu trang phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho giáo viên

Dịch bệnh Covid-19 không chỉ làm cho hoạt động dạy và học bị ngưng trệ, việc chi trả lương cho giáo viên tại các trường tư thục trong tỉnh cũng gặp khó khăn. Trong bối cảnh đó, Trường Mầm non chất lượng cao Hoa Thủy Tiên (TP Hải Dương) đã có cách làm hay.

Dạy học qua Zalo

Để học sinh được ôn luyện bài vở cũng như tương tác với giáo viên trong thời gian nghỉ học phòng chống dịch bệnh, nhà trường đã áp dụng chương trình dạy học thông qua mạng xã hội Zalo.

Các giáo viên tự quay lại video clip dạy học, truyền tải trên hội, nhóm phụ huynh của lớp. Sau đó, phụ huynh mở ra cho các con xem. Học sinh làm theo hướng dẫn hoặc trả lời các câu hỏi, đề nghị của giáo viên. Phụ huynh quay lại video clip này để gửi cho giáo viên đánh giá, nhận xét.

Hình thức giáo dục trên được nhà trường thực hiện miễn phí, áp dụng ngay sau khi học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh. Nội dung được xen kẽ giữa các bộ môn khoa học với kỹ năng mềm cho các bé. Hình thức thể hiện phong phú, sinh động khiến học sinh và phụ huynh rất hào hứng.

Chị Vũ Thị Hường ở khu 3, phường Thanh Bình (TP Hải Dương) cho biết, tối nào các con chị cũng đòi bố mẹ mở máy tính để được thấy cô giáo. “Đây là phương pháp linh hoạt trong lúc nghỉ học dài để các con không quên bài vở, dễ vào nền nếp ngay sau khi đi học trở lại”, chị Hường nói.

Ngoài ra, nhà trường còn duy trì hoạt động của giáo viên đều đặn từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần theo phương châm “học sinh nghỉ nhưng giáo viên không nghỉ”. Bà Hoàng Thị Kim, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Đây là cơ hội để đội ngũ giáo viên nhà trường được trau dồi kỹ năng, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ”. Nhà trường mở nhiều lớp tập huấn có chuyên gia giảng dạy, tập huấn chéo giữa các tổ, nhóm chuyên môn… Hằng tuần, 100% số giáo viên tham gia các buổi vệ sinh trường lớp, phòng chống dịch bệnh để sẵn sàng tâm thế đón học sinh đi học trở lại.


Chị Vũ Thị Hường, phụ huynh học sinh ở phường Thanh Bình (TP Hải Dương) hướng dẫn con học theo cách của nhà trường      

Học sinh nghỉ học, giáo viên vẫn nhận lương

Học sinh nghỉ học nên nhà trường không có nguồn thu. Tuy nhiên, trong thời gian nghỉ học để phòng chống dịch, toàn bộ giáo viên, cán bộ, nhân viên của trường vẫn được nhận lương và đóng bảo hiểm xã hội. Điều này đã giúp cán bộ, giáo viên của trường yên tâm công tác.

Chị Vũ Thị Ngọc, giáo viên lớp 3 tuổi của trường cho biết, khi nghe thông tin học sinh nghỉ học dài, chị rất lo lắng. “Nhà chỉ có một mẹ một con, nếu không có lương thì mẹ con tôi không biết xoay sở thế nào”, chị nói. Tuy nhiên, ngay sau đó, giáo viên trong trường được thông báo vẫn nhận lương bình thường. Chị và các đồng nghiệp rất phấn khởi.

Để chi trả lương và đóng bảo hiểm cho gần 100 cán bộ, giáo viên, chủ nhà trường đã phải vay ngân hàng hơn 700 triệu đồng/tháng. Ông Nguyễn Văn Hoản, đại diện chủ trường cho biết, dù còn nhiều khó khăn song đây là việc làm cần thiết để bảo đảm đời sống cho giáo viên, cũng là chuẩn bị các điều kiện cần thiết, sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại. Ông Hoản mong muốn trong tình hình dịch bệnh kéo dài, diễn biến phức tạp, Trường Mầm non chất lượng cao Hoa Thủy Tiên cũng như nhiều trường học tư thục khác nhận được sự hỗ trợ từ nhiều phía. “Chúng tôi mong phía ngân hàng có thể hỗ trợ giãn nợ, giảm lãi suất cho vay, ngành bảo hiểm xã hội có thể miễn trừ phần nào việc đóng bảo hiểm xã hội cho giáo viên…”, ông Hoản nói.

HƯƠNG CHUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Mầm non Hoa Thủy Tiên sáng tạo trong "bão" dịch