Trường Mầm non Hồng Lạc: Nâng cao chất lượng trường chuẩn

03/05/2019 08:22

Sau khi đạt chuẩn quốc gia vào cuối năm 2018, Trường Mầm non Hồng Lạc (Thanh Hà) đã phát huy hiệu quả các tiêu chí của trường chuẩn, mang đến môi trường học tập, vui chơi chất lượng cho trẻ em.


Nhà trường luôn quan tâm chất lượng bữa ăn bán trú cho trẻ

Dẫn đầu về cơ sở vật chất

Sau khi đạt chuẩn, Ban Giám hiệu nhà trường đã tập trung vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp hỗ trợ nhiều hạng mục như khu trải nghiệm vườn cổ tích, khu tổ hợp vui chơi ngoài trời đa dạng với nhiều loại hình như cầu trượt, nhà bóng... để trẻ em vui chơi. Trường còn trang bị nhiều bộ bàn ghế mới, giường ngủ, tủ để đồ cá nhân cho các cháu. Tổng trị giá cơ sở vật chất nhà trường vận động để thực hiện các hạng mục sau khi đạt chuẩn gần 900 triệu đồng. Các phòng học đều bảo đảm đúng tiêu chí, chất lượng. Bên cạnh đó, 20 nhóm, lớp đều được phụ huynh hỗ trợ 1 bảng biểu để trang trí tranh theo chủ đề, chủ điểm, mỗi bảng trị giá khoảng 5triệu đồng.

Song song với trang bị cơ sở vật chất, nhà trường luôn đặt vấn đề bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong bữa ăn lên hàng đầu. Đến nay, trường có 99,3% số trẻ ăn bán trú. Trường ký hợp đồng với Công ty TNHH Thương mại Quốc Liên Vân (Nam Sách) cung cấp thực phẩm tươi sống để chế biến bữa ăn cho các cháu. Nhà trường thường xuyên cử người đến công ty để kiểm tra chất lượng thực phẩm, yêu cầu cam kết cung cấp thực phẩm tươi sống, nếu kém chất lượng sẽ ngừng ký hợp đồng. Thực đơn các bữa ăn đa dạng, thường xuyên thay đổi, bảo đảm dinh dưỡng cho sự phát triển của trẻ. 

Với khuôn viên rộng hơn 9.000 m2, được đầu tư khu vui chơi cho trẻ, Trường Mầm non Hồng Lạc đang dẫn đầu khối trường mầm non trong huyện Thanh Hà về cơ sở vật chất. Thời gian tới, Ban Giám hiệu và tập thể giáo viên nhà trường tiếp tục huy động nguồn lực đầu tư thêm một số thiết bị như hệ thống điều hòa, ti vi... cho các lớp học.

Lấy trẻ làm trung tâm 

Với phương pháp giáo dục "Lấy trẻ làm trung tâm", các giáo viên trong trường luôn hướng trẻ chủ động tham gia các hoạt động vui chơi, khám phá, trải nghiệm, giao tiếp... tạo sự hứng thú cho trẻ. Các cô giáo cũng tự thiết kế các bài giảng để dạy trẻ đạt kết quả tốt. Bên cạnh hỗ trợ trẻ phát huy trí tuệ, giáo viên và phụ huynh cùng nhau tạo ra một không gian xanh với nhiều chậu cây đặt ở cửa lớp học, giúp trẻ tiếp xúc, gần gũi với thiên nhiên. Các cô giáo cũng thường kể cho trẻ những câu chuyện đời thường, tuyên dương người tốt, việc tốt để qua đó hình thành ý thức, nhân cách tốt cho trẻ.

Đến nay, trường có 700 trẻ. Tất cả giáo viên của trường đều đạt chuẩn, trong đó có 30 giáo viên đạt trình độ trên chuẩn. Nhiều năm qua, 100% số trẻ được an toàn về thể chất, tinh thần. Mỗi năm trẻ được khám sức khỏe định kỳ 1 lần. Nhà trường thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục trẻ 5 tuổi, tỷ lệ bé ngoan toàn diện hằng năm đạt hơn 95%.

Trường Mầm non Hồng Lạc nhiều năm liền đạt tập thể lao động tiên tiến; chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh; công đoàn vững mạnh xuất sắc. Thời gian tới, tập thể giáo viên, nhân viên nhà trường tiếp tục nỗ lực xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ II vào năm 2020. 

NGUYỄN THỊ KHÁNH, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Lạc

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Mầm non Hồng Lạc: Nâng cao chất lượng trường chuẩn