Trường mầm non và trường trong khu vực cách ly y tế không tổ chức lễ khai giảng

26/08/2020 19:37

Các cơ sở giáo dục ở Hải Dương sẽ đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học 2020-2021 vào sáng 5.9. Riêng bậc học mầm non và các cơ sở giáo dục nằm trong khu vực đang cách ly y tế không tổ chức hoạt động này.

Chiều 26.8, Sở Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp huyện, các trường THPT, các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trong tỉnh chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương công tác chuẩn bị năm học mới và kế hoạch tổ chức lễ khai giảng.

Các cơ sở giáo dục trong tỉnh sẽ đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học 2020-2021 vào sáng 5.9. Riêng bậc học mầm non và các cơ sở giáo dục trong khu vực đang cách ly y tế không tổ chức buổi lễ này. Thành phần tham dự lễ khai giảng gồm toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đầu cấp. Các khối lớp còn lại chỉ cử đại diện học sinh tham dự tùy theo điều kiện thực tế của các trường (số học sinh còn lại có thể tập trung dự lễ tại lớp học) nhưng phải bảo đảm giãn cách, đeo khẩu trang.

Việc tổ chức lễ khai giảng ngắn gọn, trang trọng, đúng quy định với những nội dung chính như chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước, diễn văn khai giảng, đánh trống khai giảng... Riêng diễn văn khai giảng ngắn gọn, súc tích, nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm năm học mới, phát động đợt thi đua đầu năm học.

Sở cũng chỉ đạo các cơ sở giáo dục rà soát, bổ sung trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi, cơ sở vật chất cùng các điều kiện cần thiết khác cho năm học mới; bảo đảm cung cấp đầy đủ sách giáo khoa cho học sinh, đặc biệt là sách giáo khoa lớp 1; công khai các khoản thu chi đầu năm học theo đúng quy định, không để xảy ra tình trạng lạm thu...

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường mầm non và trường trong khu vực cách ly y tế không tổ chức lễ khai giảng