Trường THCS Cộng Lạc: Nâng cao chất lượng giáo dục

14/05/2020 16:11

Những năm gần đây, Trường THCS Cộng Lạc từng bước phát triển về mọi mặt. Trường vừa được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Trường THCS Cộng Lạc vừa được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1


Trường THCS Cộng Lạc (Tứ Kỳ) vừa được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Vui mừng khi vừa nhận được quyết định của UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia, thầy giáo Trần Văn Vuông, Hiệu trưởng nhà trường nói: “Nhà trường luôn coi việc nâng cao chất lượng giáo dục là mục tiêu hàng đầu, đồng thời với việc xây dựng cơ sở vật chất. Bên cạnh đó, trường chú trọng giáo dục đạo đức, thể chất, rèn kỹ năng sống, tổ chức các hoạt động ngoại khóa nhằm thu hút học sinh tham gia”.

Xác định mục tiêu đó, những năm gần đây, Trường THCS Cộng Lạc từng bước phát triển về mọi mặt. Nhằm khơi dậy sự sáng tạo và nâng cao chất lượng đội ngũ, trường tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên bồi dưỡng nâng cao trình độ, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ; thường xuyên đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt ở các tổ chuyên môn, tăng cường dự giờ... Nhờ vậy, chất lượng giáo dục của trường có nhiều chuyển biến tích cực qua từng năm. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng, tỷ lệ học sinh yếu kém giảm rõ rệt.

Từ năm 2015-2019, trường có 36 em đoạt giải học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 9 cấp huyện, 96 em đoạt học sinh giỏi cấp trường. Kết quả thi vào lớp 10 THPT có nhiều tiến bộ. Đặc biệt năm học 2017- 2018, tỷ lệ thi đỗ vào THPT công lập đạt 94,9%, xếp thứ 14 trong tổng số 272 trường THCS trong tỉnh, được UBND tỉnh tặng bằng khen. Năm học 2019-2020, tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện, trường xếp thứ ba toàn đoàn.

Hằng năm, việc viết và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm cũng được cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường hưởng ứng tích cực. Trong 5 năm gần đây, trường có 2 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp ngành, 38 sáng kiến được công nhận cấp huyện, 11 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 4 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, 8 cán bộ, giáo viên được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen.

Trong xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, Trường THCS Cộng Lạc đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của chính quyền các cấp và của ngành giáo dục. Từ nguồn vốn ngân sách cùng với vận động xã hội hóa, cơ sở vật chất và trang thiết bị của trường đã được đầu tư xây dựng. Đến nay, trường đã có cơ sở vật chất khang trang gồm 4 dãy nhà 2 tầng và 1 dãy nhà 1 tầng với đầy đủ khu nhà hiệu bộ, phòng học, phòng bộ môn, sân chơi, bãi tập, bồn hoa, cây xanh, môi trường sạch đẹp, rộng rãi, thoáng mát, đáp ứng tốt cho hoạt động dạy và học. Trường có phòng tin học, phòng ngoại ngữ được lắp đặt bảng tương tác, máy chiếu đa năng, thuận lợi cho việc sử dụng giáo án điện tử và ứng dụng công nghệ thông tin. Tất cả giáo viên của trường đều có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, luôn tận tâm, hết lòng vì học sinh.

Với sự đoàn kết, đồng lòng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng phấn đấu xây dựng nhà trường không ngừng phát triển, trong nhiều năm Trường THCS Cộng Lạc đã được UBND huyện Tứ Kỳ công nhận đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

PHƯƠNG MAI 

Trường THCS Cộng Lạc được thành lập năm 1959, tiền thân là Trường Phổ thông cấp II xã Cộng Lạc.
Những năm đầu, trường chỉ có ngôi nhà cấp 4 đơn sơ, trang thiết bị dạy và học thiếu thốn. Từ năm 1991-1995, trường được sáp nhập với Trường Phổ thông cấp III Cầu Xe thành Trường Phổ thông cấp II, III Cầu Xe. Năm 1996, trường lại được tách ra và có tên gọi là Trường THCS Cộng Lạc như hiện nay.
Trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển, đội ngũ cán bộ, giáo viên và các thế hệ học sinh nhà trường đã không ngừng cố gắng tô thắm thêm truyền thống hiếu học của xã.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường THCS Cộng Lạc: Nâng cao chất lượng giáo dục