Trường THPT Hoàng Văn Thụ giành giải nhất cuộc thi “Olympic tài năng tiếng Anh”

30/10/2019 07:59

 Tối 29.10, Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Sinh viên tỉnh tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Olympic tài năng tiếng Anh” dành cho học sinh, sinh viên trong tỉnh năm 2019.


Ban tổ chức và nhà tài trợ trao giải nhất cho đội Trường THPT Hoàng Văn Thụ (TP Hải Dương)

Tham gia vòng chung kết có 5 đội tuyển đến từ các trường THPT Chí Linh, Bình Giang, Nhị Chiểu (Kinh Môn), Hoàng Văn Thụ (TP Hải Dương) và Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương.

Trong đêm thi cuối, các đội phải trải qua 3 phần thi gồm thi kiến thức; hùng biện với chủ đề “Giải pháp phát triển tiếng Anh cộng đồng” và thi năng khiếu. Các đội phải sử dụng hoàn toàn tiếng Anh cho các phần thi.

Với tài năng, sự sáng tạo và tự tin, các đội đã mang tới đêm chung kết nhiều phần thi hấp dẫn. Đặc biệt ở phần thi năng khiếu, các đội đã trình bày nhiều tiết mục múa hát, hát kịch bằng tiếng Anh được đầu tư công phu…

Kết thúc cuộc thi, đội Trường THPT Hoàng Văn Thụ giành giải nhất.


Phần thi năng khiếu của đội Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương

Trước đó, Tỉnh đoàn và Hội Sinh viên tỉnh đã phát động cuộc thi “Olympic tài năng tiếng Anh” dành cho học sinh, sinh viên, thu hút 34 đội tham gia vòng thi sơ khảo. Đã có 10 đội xuất sắc lọt vào vòng bán kết tham gia thi vòng online.

Cuộc thi là một trong những hoạt động hiện thực hóa Đề án “Nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu nhi Việt Nam” do Trung ương Đoàn và Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, khơi dậy tinh thần học tập, rèn luyện tiếng Anh, hỗ trợ phát triển kỹ năng hội nhập quốc tế cho học sinh, sinh viên…

THANH HOA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường THPT Hoàng Văn Thụ giành giải nhất cuộc thi “Olympic tài năng tiếng Anh”