VINGROUP tài trợ 5 tỷ đồng thực hiện dự án nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Sao Đỏ

19/10/2020 17:03

Dự án được tài trợ liên quan đến phát triển công nghệ hàn mới, thiết kế chế tạo hệ thống hàn tự động ứng dụng hàn nối các tấm mỏng và siêu mỏng trong các ngành sản xuất mũi nhọn.

 Sáng 19.10, lãnh đạo Trường Đại học Sao Đỏ cho biết Quỹ Đổi mới sáng tạo VINGROUP (VINIF) vừa tài trợ cho 28 dự án nghiên cứu khoa học và công nghệ năm 2020 thuộc nhiều lĩnh vực. Trong đó, Trường Đại học Sao Đỏ được quỹ này tài trợ 5 tỷ đồng cho dự án: "Nghiên cứu phát triển công nghệ hàn mới, thiết kế chế tạo hệ thống hàn tự động ứng dụng hàn nối các tấm mỏng và siêu mỏng vật liệu đồng chất hoặc không đồng chất trong các ngành sản xuất mũi nhọn" do TS. Ngô Hữu Mạnh làm chủ nhiệm.

Dự án nghiên cứu về công nghệ hàn nối kim loại tấm mỏng và siêu mỏng là một trong những nghiên cứu tiên phong tại Việt Nam hiện nay. Để được lựa chọn, dự án đã trải qua 3 vòng đánh giá, xét chọn nghiêm ngặt của Hội đồng Khoa học cùng sự tư vấn của hơn 50 giáo sư, tiến sĩ. 

Dự án nghiên cứu về hàn nối kim loại tấm mỏng và siêu mỏng khi được ứng dụng vào thực tế sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, nguyên vật liệu, vật tư, năng lượng, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất và năng lực cạnh tranh. Đây cũng là nguồn tài liệu tham khảo, tra cứu của các nhà khoa học và sinh viên các trường đại học.

Thời gian thực hiện dự án từ 16.10.2020-16.10.2022.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VINGROUP tài trợ 5 tỷ đồng thực hiện dự án nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Sao Đỏ