Yên tâm cho trẻ đến trường

10/05/2020 15:02

Con thấy nước mình cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh, không có thêm người mắc trong cộng đồng. Các trường cũng chuẩn bị phòng dịch chu đáo. Mẹ cứ yên tâm cho Bi đến lớp đi.

Mấy hôm nay chị Loan sốt ruột lắm vì không biết làm cách nào để thuyết phục được bà nội đồng ý cho bé Bi đi học. Từ đầu tuần, trường mầm non đã đón các bé trở lại trường sau kỳ nghỉ dài vì dịch Covid-19 nhưng bé Bi nhà chị vẫn ở nhà với bà. Chị Loan muốn Bi đi học vì tháng 9 tới Bi vào lớp 1. Nghĩ đi nghĩ lại chị quyết định chiều nay sẽ tìm cách thuyết phục mẹ chồng. Nhân lúc chiều mát, hai mẹ con đang nhặt rau chuẩn bị bữa cơm tối, chị Loan kể:

- Bé Cốm nhà chị Hồng bên hàng xóm mấy hôm nay đi lớp thấy ngoan hẳn mẹ ạ. Chị Hồng bảo bé ăn ngoan, ngủ khỏe, thuộc nhiều bài thơ.

Bà Hoa thấy con dâu kể vậy liền hỏi:

- Sao vội cho đi học thế? Nước mình tuy đã khống chế được dịch nhưng mẹ thấy ở nước ngoài vẫn nhiều người chết lắm, không thể chủ quan được. Bi nhà mình cứ để ở nhà mẹ trông cho yên tâm. Khi nào nước mình công bố hết dịch cho đi học cũng chưa muộn.

Thấy mẹ có vẻ kiên quyết, chị Loan nhẹ nhàng:

- Con biết mẹ lo cho cháu nhưng cứ để Bi ở nhà mãi, bà cũng mệt mà cháu cũng không được các cô kèm cặp thêm. Cháu chuẩn bị vào lớp 1 rồi mẹ ạ, con chỉ e…

- Con lo cái gì, không học nay thì học mai. Con tranh thủ buổi tối kèm cặp thêm cho con. Mẹ chưa đồng ý cho cháu mẹ đi học đâu. Dịch Covid-19 chưa biết đâu mà lần. Đây cũng là thời điểm xuất hiện nhiều dịch bệnh khác đấy. Con không nhớ tầm này năm ngoái cu Bi đi học bị lây thủy đậu về quấy khóc suốt đó sao?

Thấy mẹ và em dâu bàn chuyện cho cu Bi đi học từ nãy giờ vẫn chưa hạ hồi phân giải, chị Tâm con gái bà Hoa sang chơi tham gia:

- Mợ Loan lo cũng có lý mẹ ạ! Cu Bi nhà mình năm nay vào lớp 1, nếu cứ để ở nhà chơi sợ không theo kịp các bạn. Mà con thấy ở nhà bà chiều Bi quá, ăn ngủ không điều độ, thích ăn thì ăn, thích ngủ thì ngủ. Với lại con thấy nước mình cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh, không có thêm người mắc trong cộng đồng. Các trường cũng chuẩn bị phòng dịch chu đáo. Mẹ cứ yên tâm cho Bi đến lớp đi.

Nghe chị chồng nói vậy, chị Loan như được mở lòng bảo mẹ:

- Chị Tâm cũng đã nói hết tâm tư của con rồi mẹ ạ. Theo con mẹ cứ cho cháu đến lớp. Cháu đi học mẹ còn dành thời gian đi tập văn nghệ, thể dục với mấy bà trong xóm chứ. Con thấy các bà đi tập lại rồi mà mẹ cứ vướng bận cháu mãi chưa tham gia được đấy thôi.

Nghe các con thuyết phục mãi bà Hoa mới ậm ừ:

- Thôi thì ý các con đã vậy mẹ cũng nghe theo, nhưng nhất định con phải mua các đồ dùng cá nhân cần thiết như bình uống nước, khăn tay… cho cu Bi mang đến lớp để phòng dịch đấy!

HẢI MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yên tâm cho trẻ đến trường