Hà Nội tiếp tục cho học sinh học trực tuyến

27/09/2021 16:55

Trước tình hình dịch Covid-19 còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, diễn biến khó lường, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu tiếp tục việc dạy và học bằng hình thức trực tuyến trong thời gian tới.

Nội dung này nằm trong văn bản Sở GD&ĐT Hà Nội gửi phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã, trường học trực thuộc, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trường có vốn đầu tư nước ngoài, trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài, cơ sở giáo dục mầm non vào ngày 27.9.

Học sinh ở Hà Nội tiếp tục học trực tuyến.

Theo đó, sở yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo các tiêu chí, hướng dẫn, quy định của Trung ương, thành phố theo chỉ thị số 22 ngày 20.9 của UBND TP. Hà Nội.

Cụ thể, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo nguyên tắc tại Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ và một số biện pháp cao hơn phù hợp với tình hình thực tế.

Trong đó, các trường tiếp tục việc dạy và học bằng hình thức trực tuyến, thường xuyên sử dụng kho học liệu điện tử nhằm đáp ứng mục tiêu “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”.

Các đơn vị bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc theo nguyên tắc 50/50 (50% làm việc tại đơn vị, 50% sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà).

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính làm việc bình thường theo hình thức trực tiếp. Các hoạt động hội họp tập trung không quá 20 người trong 1 phòng.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh không tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại địa điểm công cộng và các cơ sở kinh doanh (trừ các hoạt động được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép), không tham gia các hoạt động tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự hay tụ tập đông người (từ 10 người trở lên), thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các địa điểm cộng cộng.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu giáo viên, nhân viên các trường chấp hành nghiêm việc khai báo y tế bằng mã QR, qua website, liên hệ ngay với chính quyền địa phương, cơ sở y tế khi xuất hiện các triệu chứng sốt, ho, khó thở, mất vị giác...

Bên cạnh đó, giáo viên, cán bộ ngành giáo dục cần tích cực tham gia công tác phòng, chống Covid-19 tại nơi cư trú, chung sức, đồng lòng, hưởng ứng phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết, chung sức thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” của thành phố.

Sở cũng chỉ đạo các đơn vị tăng cường tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tiếp tục nâng cao ý thức phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm 5K cũng như các biện pháp bảo vệ cá nhân và cộng đồng, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Bên cạnh đó, các trường tiếp tục chuẩn bị các điều kiện, xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống dịch Covid-19 sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường học tập khi điều kiện cho phép, chủ động phối hợp với cơ quan y tế địa phương tổ chức tiêm vaccine cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Nhà trường tiếp tục duy trì việc phối hợp chặt chẽ với gia đình để nắm bắt thông tin về tình hình sức khỏe của học sinh, thống nhất trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nếu có tình huống liên quan đến yếu tố dịch tễ phải báo ngay với cơ quan y tế tại địa phương và thông tin cho nhà trường để xử lý kịp thời.

Các đơn vị thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo, bố trí cán bộ chuyên quản làm công tác báo cáo hàng ngày và báo cáo đột xuất theo yêu cầu của cấp trên. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước giám đốc sở về tính chính xác của nội dung báo cáo và thời gian báo cáo.

Trước đó, tại buổi làm việc với Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cùng lãnh đạo các vụ bậc học hôm 24.9, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, cho biết sở đã phối hợp các đơn vị liên quan, xây dựng 4 kịch bản dạy học ứng phó với diễn biến của dịch Covid-19 và báo cáo UBND thành phố. Những kịch bản này có việc tổ chức cho học sinh lớp 6, lớp 9, lớp 10 và lớp 12 ở “vùng xanh” được đến trường học tập.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đưa ra dự thảo về bộ tiêu chí an toàn trường học cùng hướng dẫn công tác phòng, chống dịch khi học sinh ở Hà Nội đến lớp để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường.

Theo Zing

(0) Bình luận
Hà Nội tiếp tục cho học sinh học trực tuyến