Trẻ em Hải Dương hân hoan tới lớp

20/09/2021 09:31

Ngày 20.9, hàng trăm nghìn học sinh, trẻ em Hải Dương hân hoan tới trường sau thời gian nghỉ ở nhà, học trực tuyến để phòng chống dịch Covid-19, trong đó có hơn 86.000 trẻ mầm non. 

Các cô giáo Trường Mầm non thị trấn Gia Lộc nhận trẻ tại cổng trường và cho phụ huynh ký vào sổ giao nhận trẻ

Tại Trường Mầm non Toàn Thắng (Gia Lộc), tất cả trẻ và phụ huynh đều nghiêm túc đeo khẩu trang và được các thành viên tổ "An toàn Covid" của trường đo thân nhiệt, xịt nước sát khuẩn tay. Phía trong, các giáo viên tươi cười, ân cần đón trẻ vào lớp. Phía ngoài cổng, trường bố trí bàn, sổ theo dõi sức khoẻ, sổ giao nhận để phụ huynh ký xác nhận. Nhiều trẻ mếu máo không rời tay cha mẹ.

Trong lớp học, trẻ không đeo khẩu trang. Giáo viên tổ chức nhiều hoạt động vui chơi và dạy những bài học đầu tiên của năm học mới. Cô Nguyễn Thị Mai, Hiệu trưởng Trường Mầm non Toàn Thắng cho biết để bảo đảm giãn cách, nhà trường chia các khung giờ đón và giao trẻ ở mỗi thôn khác nhau. Phụ huynh và trẻ được khuyến cáo tự đo thân nhiệt trước khi đến trường; đeo khẩu trang khi đến trường và từ trường về nhà. Trường cũng đã bố trí phòng cách ly y tế, có nhân viên y tế sẵn sàng làm nhiệm vụ. 

Các trường mầm non thực hiện tốt công tác phòng chống dịch

Tại Trường Mầm non Quang Thành (Kinh Môn), khoảng 10 giờ 30, những suất cơm đã được mang đến cho từng trẻ. Do đã được tổ chức ăn bán trú ngay nên công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, dinh dưỡng được trường chú trọng. 

Những người cung cấp dịch vụ cho Trường Mầm non Quang Thành đã được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 và đều an toàn. Trường quản lý chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm của đơn vị cung cấp, có tủ lưu mẫu thức ăn, công khai thực đơn hằng ngày. Khu vực chế biến thực phẩm được trường bố trí bảo đảm vệ sinh. Các nhân viên nhà bếp được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay nhanh trước khi vào làm việc... Bà Hoàng Thị Lương, Hiệu trưởng Trường Mầm non Quang Thành cho biết trên cơ sở Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch, trường đã rà soát, bổ sung và tự đánh giá đạt 17 tiêu chí, thực hiện tốt trường học an toàn. 


Trường Mầm non Quang Thành (Kinh Môn) chú trọng bảo đảm bữa ăn cho trẻ

Công tác tổ chức giao nhận, nuôi dạy trẻ đã được các trường triển khai đúng theo kế hoạch. Các giáo viên bắt nhịp ngay với công việc trong điều kiện bình thường mới. 

Trước đó, từ ngày 17-19.9, các trường mầm non đã đồng loạt rà soát toàn bộ cơ sở vật chất, chuẩn bị vật tư, thiết bị y tế phòng chống dịch. Tổ chức phun khử khuẩn, vệ sinh môi trường, trang trí trường, lớp; tranh thủ thời tiết nắng ráo để giặt, phơi chăn, gối, giường... phục vụ bán trú. Tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, những người liên quan đến trường mầm non đều được lấy mẫu xét nghiệm và đã có kết quả âm tính với SARS- CoV-2.

Trẻ em hân hoan tới trường

Trước sự chuẩn bị chu đáo của các trường, người thân của trẻ rất phấn khởi và yên tâm. Chị Nguyễn Thị Huyền ở thôn Bái Thượng, xã Toàn Thắng (Gia Lộc) đưa con đến trường học từ sớm để kịp giờ đi làm. "Tôi rất vui khi con đã được tới trường, gặp cô và các bạn. Mong sao các trường tiếp tục làm tốt công tác nuôi dạy trẻ và bảo đảm an toàn phòng dịch để chúng tôi yên tâm công tác", chị Huyền nói. 

Cũng trong buổi sáng 20.9, nhiều Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp huyện đã tổ chức đoàn đi thăm, động viên, kiểm tra công tác đón trẻ và phòng chống dịch. Thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo thành lập các đoàn đi kiểm tra đột xuất các cơ sở giáo dục, cơ sở nào không bảo đảm an toàn thì sẽ cho tạm dừng hoạt động.

PV

(0) Bình luận
Trẻ em Hải Dương hân hoan tới lớp