Xã Nghĩa An tạm thời lập rào chắn để phòng chống dịch

06/12/2021 11:12

Sáng 6.12, chúng tôi thấy rào chắn trên đường liên xã giữa thôn An Cư (xã Nghĩa An, Ninh Giang) và thôn Cự Lộc (xã Minh Đức, Tứ Kỳ) chưa được tháo dỡ.

Rào chắn trên đường liên xã giữa thôn An Cư (xã Nghĩa An) và thôn Cự Lộc (xã Minh Đức). Ảnh chụp lúc 8 giờ ngày 6.12

Người dân thôn Cự Lộc, xã Minh Đức phản ánh 3 ngày gần đây xã Nghĩa An đã lập rào chắn trên đoạn đường này khiến họ đi lại khó khăn. 

Một số người cho biết tuyến đường trên thường xuyên có công nhân đi lại, người dân đi chợ, lao động tự do đi làm. Việc lập rào chắn khiến họ phải đi đường vòng xa hơn. Người dân mong muốn xã Nghĩa An sớm dỡ rào chắn để đi lại thuận tiện. 

Lý giải nguyên nhân, sáng 6.12, ông Trần Văn Hãn, Chủ tịch UBND xã Nghĩa An cho biết do trên địa bàn xã có 1 công nhân mắc Covid-19. Khi truy vết công nhân này có con là F1 đang ở cùng ông ngoại tại thôn Cự Lộc nên xã Nghĩa An không quản lý. Tuy nhiên ngày 1.12, địa phương phát hiện cháu H.T.C. (8 tuổi) là con nữ công nhân này tự do đi về thôn An Cư. Ngay lập tức, lực lượng chức năng test nhanh cho cháu C. và có kết quả dương tính. Đêm cùng ngày, cháu C. có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. 

Ngày 3.12, các xã Nghĩa An và Minh Đức đã thống nhất tạm thời lập rào chắn nhằm thực hiện truy vết, khoanh vùng, ngăn dịch lây lan. "Đến thời điểm này, tình hình dịch đã được kiểm soát. Dự kiến đêm 6.12 chúng tôi dỡ rào chắn để người dân đi lại thuận tiện", ông Hãn nói. 

THẾ ANH

(0) Bình luận
Xã Nghĩa An tạm thời lập rào chắn để phòng chống dịch