Có được đổi căn cước công dân gắn chip tại nơi tạm trú?

03/03/2021 17:54

Hỏi: Tôi làm thẻ căn cước công dân (CCCD) vào năm 2019 tại huyện Nam Sách nhưng nghe được đổi lại thẻ CCCD mới có gắn chip. Tôi đang tạm trú tại TP Hải Dương có được đổi lại thẻ tại đây hay phải về quê để làm?

HOÀNG MINH (TP Hải Dương)

Trả lời: Căn cứ điều 16 Thông tư 07/2016/TT-BCA, khi Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu CCCD chưa đi vào vận hành hoặc chưa thu thập đầy đủ thông tin về công dân thì thực hiện phân cấp giải quyết cấp, đổi, cấp lại thẻ CCCD như sau:

- Cơ quan quản lý CCCD công an cấp huyện và đơn vị hành chính tương đương tiếp nhận hồ sơ giải quyết các trường hợp cấp, đổi, cấp lại thẻ CCCD cho công dân có nơi đăng ký thường trú tại địa phương đó.

- Cơ quan quản lý CCCD công an cấp tỉnh tiếp nhận hồ sơ cấp, đổi, cấp lại thẻ CCCD cho công dân có nơi đăng ký thường trú trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đó; các trường hợp đổi thẻ CCCD khi công dân đủ 25 tuổi, đủ 40 tuổi và đủ 60 tuổi, thẻ bị hư hỏng không sử dụng được và cấp lại thẻ CCCD đối với công dân có nơi đăng ký thường trú tại tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác.

- Cơ quan quản lý CCCD Bộ Công an tiếp nhận hồ sơ đổi thẻ CCCD khi công dân có yêu cầu và các trường hợp đặc biệt khác do thủ trưởng cơ quan quản lý CCCD Bộ Công an quyết định.

Như vậy, trường hợp bạn đã được cấp thẻ CCCD, nay muốn đổi sang thẻ CCCD có gắn chip thì được phép làm thủ tục đổi lại tại nơi bạn tạm trú.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có được đổi căn cước công dân gắn chip tại nơi tạm trú?