Dùng thẻ căn cước công dân gắn chip không cần cấp giấy chứng nhận số chứng minh thư cũ

22/03/2021 15:33

Tôi có thẻ căn cước gắn mã vạch nhưng vẫn phải mang giấy chứng nhận số chứng minh thư cũ khi giao dịch, nếu dùng thẻ gắn chip tôi có cần đến tờ giấy kia?

MINH QUÂN(TP Hải Dương)

Bộ Công an trả lời

- Mặt trước Căn cước công dân mẫu mới có mã QR code lưu trữ 7 trường thông tin của công dân, trong đó có thông tin về số chứng minh thư cũ, do vậy bạn sẽ không cần cấp giấy chứng nhận số cũ.

Trong quá trình thực hiện các giao dịch hành chính, dân sự các cơ quan, tổ chức có thể sử dụng chức năng quét mã QR code để kiểm tra thông tin nhân thân, số Chứng minh nhân dân của công dân trên căn cước công dân thay vì yêu cầu công dân xuất trình giấy chứng nhận.

Ngoài ra, mặt sau của thẻ căn cước công dân mẫu mới có gắn chip điện tử lưu giữ hàng chục thông tin cá nhân như nhận diện khuôn mặt, vân tay... tạo điều kiện cho công dân thực hiện các giao dịch hành chính, đi lại, nâng cao hiệu quả của Chính phủ điện tử, Chính phủ số.

Ngày 1.7 là thời điểm hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được hoàn thiện và tích hợp, kết nối với dự án căn cước công dân. Khi đó, người dân đi giải quyết thủ tục hành chính, chỉ cần trình thẻ căn cước mới có thể tra cứu, hoàn thiện thủ tục không cần phải mang nhiều giấy tờ như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dùng thẻ căn cước công dân gắn chip không cần cấp giấy chứng nhận số chứng minh thư cũ