Facebook phát triển loạt công cụ ngăn chặn nội dung gây hại cho trẻ em

24/02/2021 12:36

Facebook đang phát triển những giải pháp cụ thể, bao gồm những công cụ và chính sách mới để hạn chế việc chia sẻ những nội dung gây hại cho trẻ em.


Ngày 23.2, mạng xã hội Facebook khẳng định đang tăng cường nỗ lực ngăn chặn những nội dung mang tính lạm dụng trẻ em bằng việc phát triển và thử nghiệm các công cụ mới nhằm phát hiện những nội dung vi phạm và thắt chặt các tiêu chuẩn nội dung an toàn.

Giám đốc phụ trách an toàn nội dung toàn cầu của Facebook, Antigone Davis, tuyên bố việc sử dụng các ứng dụng của Facebook để gây tổn hại tới trẻ em là điều không thể chấp nhận được.

Facebook đang phát triển những giải pháp cụ thể, bao gồm những công cụ và chính sách mới để, hạn chế việc chia sẻ những nội dung gây hại cho trẻ em.

Mạng xã hội toàn cầu cũng cập nhật những hướng dẫn để làm rõ quy định về việc dỡ bỏ những tài khoản Facebook hoặc Instagram - mạng chia sẻ hình ảnh nổi tiếng thuộc sở hữu của Facebook - chuyên chia sẻ hình ảnh trẻ em kèm theo những dòng chú thích, gắn hashtag hoặc những bình luận chứa nội dung bóng gió hoặc có dấu hiệu gây ảnh hưởng không phù hợp với trẻ nhỏ.

Chính sách mới cho phép Facebook xem xét các nội dung chú thích đi kèm hình ảnh, để xem bài đăng có vi phạm các quy định về bảo vệ trẻ em hay không ngay cả khi các hình ảnh không vi phạm, cũng như có nên gỡ bỏ trang, nhóm hoặc tài khoản liên quan các bài đăng này hay không.

Trong khi đó, các công cụ mới đang được Facebook thử nghiệm có tính năng tự động gửi các tin nhắn phản hồi những nội dung tìm kiếm liên quan tới lạm dụng trẻ em, cảnh báo về những hậu quả khi xem những nội dung này và khuyến nghị người dùng tìm hỗ trợ để thay đổi hành vi.

Ngoài ra, Facebook cũng đang thử nghiệm hình thức cảnh báo an toàn, cung cấp thông tin cho những người dùng chia sẻ nội dung mang tính lạm dụng trẻ em về những tác hại của các nội dung này và những hậu quả pháp lý của hành vi mà họ thực hiện.

Không chỉ dừng lại ở việc dỡ bỏ những nội dung vi phạm quy định, Facebook cũng cung cấp báo cáo cho Trung tâm Bảo trợ trẻ em quốc gia (NCMEC) của Mỹ về những nội dung bài đăng vi phạm như một hình thức phối hợp với cơ quan chức năng để cải thiện hiệu quả các biện pháp bảo vệ trẻ em...

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Facebook phát triển loạt công cụ ngăn chặn nội dung gây hại cho trẻ em