Apple, Samsung bị kiện vì bức xạ màn hình điện thoại gây hại sức khỏe

27/08/2019 14:14

Vụ kiện tập thể, đệ trình lên Tòa án quận Bắc California ngày thứ bảy 24.8, tuyên bố bức xạ RF phát ra từ điện thoại thông minh của Apple và Samsung ''vượt quá giới hạn cho phép".

Gã khổng lồ công nghệ Apple và Samsung đã bị kiện ở Mỹ với cáo buộc màn hình điện thoại thông minh của hai hãng này có thể gây phơi nhiễm tần số vô tuyến (RF) có hại cho sức khỏe.

Vụ kiện tập thể, đệ trình lên Tòa án quận Bắc California ngày thứ bảy 24.8, tuyên bố bức xạ RF phát ra từ điện thoại thông minh của Apple và Samsung 'vượt quá giới hạn cho phép của Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC).'

Các thiết bị được đề cập trong vụ kiện là iPhone 7 Plus, iPhone 8 và iPhone X của Apple và Galaxy S8 và Galaxy Note 8 của Samsung.

Một cuộc điều tra riêng của tờ Chicago Tribune cũng cho thấy "mức độ phơi nhiễm bức xạ tần số vô tuyến từ iPhone 7 đã vượt quá giới hạn an toàn pháp lý và hơn gấp đôi so với những gì Apple đã báo cáo với các cơ quan quản lý liên bang từ thử nghiệm của chính mình."

"Nhiều ấn phẩm khoa học gần đây, được hỗ trợ bởi hàng trăm nhà khoa học trên toàn thế giới, đã chỉ ra rằng phơi nhiễm bức xạ RF ảnh hưởng đến các sinh vật sống ở mức độ thấp hơn hầu hết các hướng dẫn quốc tế và quốc gia," hồ sơ vụ kiện nêu rõ.

Các tác động bao gồm tăng nguy cơ ung thư, căng thẳng tế bào, tăng các gốc tự do có hại, tổn thương di truyền, thay đổi cấu trúc và chức năng của hệ thống sinh sản, giảm năng lực học tập và trí nhớ, rối loạn thần kinh và tác động tiêu cực đến sức khỏe nói chung ở người. 

Các nguyên đơn lập luận rằng Apple "che đậy mọi rủi ro bằng cách trình bày sai sự an toàn của điện thoại thông minh."

Trước đó, Apple đã từng tuyên bố thông tin phơi nhiễm RF, nhưng "công ty đã ngừng cung cấp thông tin như vậy khi phát hành iPhone 7,"các nguyên đơn lập luận.

Theo Apple, "tất cả các mẫu iPhone, bao gồm cả iPhone 7, đều được chứng nhận đầy đủ bởi FCC và ở mọi quốc gia khác bán iPhone."

"Chúng tôi tuân thủ và đáp ứng tất cả các hướng dẫn và giới hạn tiếp xúc hiện hành," Apple cho biết.

Samsung vẫn chưa có phản ứng với những thông tin trên.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Apple, Samsung bị kiện vì bức xạ màn hình điện thoại gây hại sức khỏe