Cáp quang AAG bất ngờ gặp sự cố, Internet đi quốc tế bị ảnh hưởng

16/06/2018 16:06

Cáp quang biển AAG-một trong những "tuyến đường" kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế lại gặp sự cố, toàn bộ các kênh quốc tế qua nhánh S1H bị mất.


Việc truy cập Internet đi quốc tế từ Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều bởi sự cố AAG. (Ảnh minh họa. Nguồn: mmbiztoday.com)

Trưa 16.6, đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet cho phóng viên Báo điện tử VietnamPlus hay, cáp quang biển AAG-một trong những "tuyến đường" kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế lại gặp sự cố, toàn bộ các kênh quốc tế qua nhánh S1H bị mất.

Điều này dẫn đến việc kết nối dịch vụ Internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng. Trước đó, nhiều người dùng cũng phản ánh việc khó khăn hơn trong việc truy cập các địa chỉ Internet từ quốc tế như Google, Facebook.

Theo chia sẻ của đại diện nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam nói trên, nguyên nhân là điện áp PFE cấp cho cáp nhánh S1H của tuyến cáp AAG không ổn định, nghi ngờ nhánh cáp S1H bị lỗi shunfault (rò nguồn điện).

Hiện các đơn vị liên quan đang tiến hành xác định vị trí sự cố và lên kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố nói trên.

Với sự cố lần này, đây là làn thứ ba trong năm 2018 AAG gặp vấn đề. Hai lần trước vào ngày 6.1 và 22.5.

Kể từ khi đi vào hoạt động, AAG đã liên tiếp gặp sự cố và việc phải "ứng cứu" đã trở thành chuyện "cơm bữa" của các nhà cung cấp dịch vụ Internet. Họ đã đầu tư thêm nhiều tuyến cáp mới để giảm sự ảnh hưởng khi AAG "ốm yếu."

Tuyến cáp AAG có chiều dài 20.191km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California).

TRUNG HIỀN (VIETNAM+)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cáp quang AAG bất ngờ gặp sự cố, Internet đi quốc tế bị ảnh hưởng