Facebook khó xử với khách hàng do những quy định hạn chế của Apple

23/09/2021 18:32

Facebook ngày 22.9 cho biết những sự điều chỉnh trong quy định bảo mật của Apple đã ảnh hưởng đáng kể đến doanh thu quảng cáo của mạng xã hội này, do dữ liệu thu thập bị hạn chế.

Biểu tượng Facebook trên màn hình điện thoại

Hồi đầu năm nay, Apple đã điều chỉnh một số nguyên tắc hoạt động trên các thiết bị của hãng này, theo đó cho phép người dùng chủ động ngăn chặn việc các nhà phát triển ứng dụng có thể theo dõi các hoạt động trên internet của họ. 

Động thái này đã gây ra sự rạn nứt lớn trong mối quan hệ giữa Apple cùng Facebook và các đối thủ công nghệ khác, đồng thời có tác động lớn tới việc bảo mật dữ liệu và hệ sinh thái thiết bị di động. 

Facebook đã chỉ ra rằng cập nhật hồi cuối tháng 4.2021 về tính năng bảo mật dữ liệu sẽ gây ảnh hưởng đến doanh thu quảng cáo của công ty này.

Trong chia sẻ ngày 22.9, Phó Giám đốc marketing của Facebook - ông Graham Mudd cho biết: "Chúng tôi đã nhận được nhiều phản hồi từ các bạn (các doanh nghiệp quảng cáo đối tác) rằng tác động đối với các khoản đầu tư quảng cáo là lớn hơn dự kiến. Chi phí để đạt được kết quả kinh doanh của bạn có thể đã tăng lên và cũng trở nên khó khăn hơn để đánh giá các chiến dịch quảng cáo của các bạn trên nền tảng của chúng tôi". 

Ngay sau thông báo trên, giá cổ phiếu của “gã khổng lồ” mạng xã hội đã giảm khoảng 4% trên sàn giao dịch Nasdaq, xuống còn 342,90 USD.

Theo nguyên tắc hoạt động mới, Apple yêu cầu các ứng dụng thông báo cho người dùng về những dữ liệu mà các ứng dụng này muốn thu thập, đồng thời chỉ có thể truy cập các dữ liệu đó khi có sự đồng ý của người dùng.

Việc hạn chế này khiến các công ty như Facebook gặp khó khăn hơn trong việc nhắm mục tiêu quảng cáo vào các khách hàng tiềm năng. Trong trường hợp không xác định được liệu người dùng Facebook có truy cập vào trang web của nhà quảng cáo hay thậm chí mua hàng, mạng xã hội này sẽ không thể đánh giá được hiệu quả của quảng cáo.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Facebook khó xử với khách hàng do những quy định hạn chế của Apple