Google đổi giao diện mừng Quốc khánh Việt Nam

02/09/2020 15:19

Google đã đổi hình ảnh biểu tượng Google Doogle ngay trong sáng ngày 2.9 để chúc mừng ngày Quốc khánh Việt Nam.

Khi vào trang chủ của Google, nhiều người cảm thấy bất ngờ khi trên logo của công cụ tìm kiếm này xuất hiện nhiều hình ảnh gần gũi với Việt Nam như đầm sen, nón lá. Người đọc cũng sẽ được đưa tới những nội dung giải thích sự ra đời của ngày Quốc khánh Việt Nam (2.9) khi click vào biểu tượng Google.

Những hình ảnh gần gũi với Việt Nam bất ngờ xuất hiện trên trang chủ Google

Những hình ảnh biểu tượng của Google hay Google Doodle không còn quá xa lạ với người dùng Internet. Google Doodles là những biểu tượng đặc biệt, thay thế tạm thời cho biểu tượng Google trên trang chủ Google.com (hay Google Tiếng Việt - Google.com.vn). Chúng thường xuất hiện trong các dịp đặc biệt, ngày sinh của các danh nhân, nhân vật có ảnh hưởng toàn cầu,...

Mục đích của sự ra đời Google Doodle nhằm mang tới sự tươi mới cho người dùng. Bên cạnh đó, Google cũng muốn dùng các hình ảnh mang tính biểu tượng này làm công cụ quảng bá, tôn vinh và kỷ niệm.

Google đổi giao diện nhằm chúc mừng ngày Quốc khánh Việt Nam 2.9

Dịp Quốc khánh 2.9 năm nay đánh dấu một cột mốc có ý nghĩa lớn đối với người dân Việt Nam. Cũng vào ngày này 75 năm trước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản tuyên ngôn độc lập tại quảng trường Ba Đình lịch sử, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Cũng chính vì vậy, Google đã sử dụng những hình ảnh có sức gợi mở đối với người dân Việt Nam như áo dài, hoa sen, nón lá để tôn vinh những giá trị truyền thống của người Việt.

Đây không phải lần đầu Google đưa một hình ảnh gần gũi với Việt Nam ra giao diện trang chủ Google tiếng Việt. Trước đó, Google cũng từng thay giao diện Google Doodle để kỷ niệm ngày sinh của họa sĩ Bùi Xuân Phái, tôn vinh hình ảnh Hội An hay chào mừng các lễ hội truyền thống như rằm trung thu hay dịp tết nguyên đán.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Google đổi giao diện mừng Quốc khánh Việt Nam