Nâng cao kiến thức về an toàn bức xạ trong công nghiệp và y tế

05/04/2019 16:25

Khóa đào tạo tập trung vào các vấn đề: Bức xạ ion hóa; hệ thống các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn bức xạ; an toàn bức xạ trong x-quang chẩn đoán y tế...

Giảng viên của Trung tâm Hỗ trợ kỹ thuật an toàn bức xạ hạt nhân và ứng phó sự cố truyền đạt các nội dung về an toàn bức xạ trong công nghiệp và y tế tới học viên

Sáng 5.4, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ kỹ thuật an toàn bức xạ (ATBX) hạt nhân và ứng phó sự cố (Cục ATBX và hạt nhân) tổ chức khóa đào tạo về ATBX hạt nhân trong công nghiệp và y tế cho gần 90 cán bộ thuộc một số sở, ngành và nhân viên của các cơ sở bức xạ trên địa bàn tỉnh. 

Nội dung của khóa đào tạo tập trung vào các vấn đề: Bức xạ ion hóa; hệ thống các quy định của pháp luật về bảo đảm ATBX; ATBX trong x-quang chẩn đoán y tế; yêu cầu bảo đảm an toàn, an ninh nguồn phóng xạ trong xạ trị; ATBX với việc sử dụng thiết bị điều khiển hạt nhân trong công nghiệp, thiết bị soi chiếu, thiết bị phân tích sử dụng nguồn bức xạ; hướng dẫn khai báo, cấp phép tiến hành công việc bức xạ, cấp chứng chỉ nhân viên bức xạ. 

Tại Hải Dương hiện có 11 cơ sở lưu giữ, sử dụng 43 nguồn phóng xạ kín dùng để đo độ dày của giấy, độ dày lớp phủ bề mặt, mức chất lỏng, kiểm tra tạp chất;1 cơ sở sử dụng thiết bị bức xạ hở để chẩn đoán bệnh; 32 cơ sở sử dụng thiết bị bức xạ trong công nghiệp; 72 cơ sở y tế sử dụng 126 thiết bị chẩn đoán và khám chữa bệnh. Các cơ sở sử dụng nguồn phóng xạ và thiết bị bức xạ đều đã được cấp phép hoạt động. 

Khóa học diễn ra đến ngày 7.4. 

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao kiến thức về an toàn bức xạ trong công nghiệp và y tế