Nghiên cứu, chọn lọc các giống hành tỏi chủ lực

18/12/2019 18:32

Ban Chủ nhiệm đề tài đã tiến hành chọn lựa 5 giống hành và 5 giống tỏi để thu thập nguồn gen, phân tích chỉ tiêu sinh hoá...

Các giống hành tỏi được Ban Chủ nhiệm đề tài trồng khảo nghiệm tại Trung tâm Ứng dụng khoa học công nghệ và Khảo nghiệm giống tỉnh

Ngày 18.12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội thảo đầu bờ đề tài "Nghiên cứu, chọn lọc giống hành tỏi để nâng cao giá trị và phát triển thương hiệu cho sản phẩm chủ lực của tỉnh Hải Dương".

Ban Chủ nhiệm đề tài đã phát phiếu khảo sát dựa vào đánh giá nguồn gen, đặc tính sinh học, quy trình kỹ thuật canh tác... tại 8 xã thuộc huyện Nam Sách và thị xã Kinh Môn. Qua khảo sát, người dân chủ yếu chọn giống hành xanh, hành tím, tỏi trắng, tỏi tía để gieo trồng. Tuy nhiên, quy trình chăm sóc, bảo quản và chọn lựa giống còn nhiều hạn chế làm ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng. Ban Chủ nhiệm đề tài đã tiến hành chọn lựa 5 giống hành và 5 giống tỏi để thu thập nguồn gen, phân tích chỉ tiêu sinh hoá, đa dạng di truyền... Kết quả cho thấy các giống hành tỏi trên có hệ số tương đồng di truyền tương đối lớn, chứng tỏ là những giống riêng biệt.

Ban Chủ nhiệm đề tài đang trồng khảo nghiệm các giống hành tỏi này tại Trung tâm Ứng dụng khoa học công nghệ và Khảo nghiệm giống tỉnh để tiếp tục nghiên cứu và đánh giá.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghiên cứu, chọn lọc các giống hành tỏi chủ lực