Thêm 2 lĩnh vực xét tặng Giải thưởng Khoa học và Công nghệ Côn Sơn

29/10/2020 19:27

Lĩnh vực tham gia Giải thưởng Khoa học và Công nghệ Côn Sơn lần V được mở rộng, cơ cấu giải, trị giá giải thưởng đều có điểm mới so với lần trước.

Từ ngày 28.8 năm nay đến hết ngày 31.8.2021, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh, cơ quan thường trực của Hội đồng xét tặng Giải thưởng Khoa học và Công nghệ Côn Sơn Hải Dương tiếp nhận hồ sơ công trình tham gia giải.

Giải thưởng được xét tặng cho các công trình thuộc 5 lĩnh vực: khoa học tự nhiên, kỹ thuật và công nghệ, xã hội và nhân văn, y dược, nông nghiệp, tăng 2 lĩnh vực là khoa học y dược và khoa học nông nghiệp so với giải lần trước.

Các công trình tham gia giải thưởng phải bảo đảm các điều kiện phục vụ trực tiếp sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh, được công bố và ứng dụng trong thực tiễn ít nhất 1 năm tính đến thời điểm nộp hồ sơ đề nghị xét tặng và không có tranh chấp về quyền tác giả...

Hội đồng sẽ chấm sơ khảo vào tháng 9.2021, chung khảo tháng 10.2021, báo cáo UBND tỉnh kết quả, đề nghị khen thưởng và in kỷ yếu các công trình khoa học và công nghệ đoạt giải vào tháng 11.2021. Dự kiến tổ chức lễ tổng kết và trao giải thưởng vào tháng 12.2021.

Về cơ cấu giải và mức thưởng cũng có điểm mới so với giải lần trước. Ban tổ chức sẽ trao 1 giải A, 1 giải B, 2 giải C và 3 giải khuyến khích. Tiền thưởng dành cho giải A trị giá 25 lần, giải B trị giá 20 lần, giải C 15 lần, giải khuyến khích 10 lần mức lương cơ sở, cao hơn so với giải thưởng lần trước.

Đây là giải thưởng cao nhất về lĩnh vực khoa học và công nghệ của tỉnh, tặng cho các công trình, cụm công trình khoa học và công nghệ tiêu biểu, có đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, được xét tặng 5 năm 1 lần.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm 2 lĩnh vực xét tặng Giải thưởng Khoa học và Công nghệ Côn Sơn