Brother Việt Nam quan tâm khuyến học, khuyến tài

01/10/2020 13:08

Thời gian qua, Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam ở khu công nghiệp Phúc Điền (Cẩm Giàng) có nhiều việc làm thiết thực nhằm thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài.


Đại diện Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam trao học bổng cho 15sinh viên trong năm học 2019-2020 (ảnh tư liệu)

Công ty có 100% vốn đầu tư của Nhật Bản, chuyên sản xuất và kinh doanh các loại máy in, máy fax và các thiết bị điện tử. Đã thành thông lệ, vào tháng 9 hằng năm, đơn vị đều gửi thông báo xét học bổng cho các trường đại học có sinh viên đang theo học chuyên ngành tiếng Nhật hoặc chuyên ngành kỹ thuật có hộ khẩu thường trú tại Hải Dương. Trong đó, ưu tiên các sinh viên nghèo vượt khó có thành tích cao trong học tập. Công ty sẽ lựa chọn hồ sơ đăng ký xét học bổng từ các trường gửi về, sau đó tổ chức phỏng vấn. Mỗi năm, công ty cấp từ 10-15 suất học bổng. Năm học 2019-2020, doanh nghiệp trao học bổng trị giá 30 USD/người/tháng cho sinh viên đang học tại các Trường Đại học: Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội), Bách khoa Hà Nội, Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên, Công nghiệp Hà Nội. Năm học 2020-2021, công ty tăng mức học bổng lên 1 triệu đồng/sinh viên/tháng. Học bổng này được hỗ trợ cho mỗi sinh viên trong suốt 1 năm học.

Học bổng Brother được tổ chức và duy trì đều đặn từ năm 2009 đến nay. Ngoài nhận học bổng, sinh viên có cơ hội đến công ty làm việc và được xem xét cho vay vốn không lãi suất với mức 20 USD/tháng và sẽ không phải hoàn lại nếu làm việc cho công ty ít nhất 2 năm sau khi ra trường. Số tiền học bổng trao cho các sinh viên đều trích từ nguồn quỹ hoạt động của công ty nhằm giúp đỡ sinh viên có hộ khẩu ở Hải Dương có thêm điều kiện học tập tốt hơn.

Năm học 2019-2020, bạn Phan Thị Thủy ở xã An Thanh (Tứ Kỳ), sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã được nhận học bổng của công ty. Thủy chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi được nhận học bổng này. Tôi rất ấn tượng với phần phỏng vấn xét học bổng của công ty. Đó là một hình thức giúp tôi có thêm kinh nghiệm trong phỏng vấn xin việc sau này. Sau khi ra trường, nếu tôi được nhận lời mời làm việc của công ty, tôi sẽ đồng ý".

Bạn Vũ Bình Minh ở xã Bình Minh (Bình Giang), hiện là sinh viên Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên đã nhận học bổng trong năm học 2019-2020. Minh biết thông tin xét học bổng thông qua một người thân trong gia đình đang làm việc tại doanh nghiệp trên. Minh sử dụng học bổng để đóng học phí và góp thêm vào chi dùng hằng ngày. "Số tiền học bổng tạo thêm động lực để tôi phấn đấu học tập tốt hơn", Minh chia sẻ. 

Ông Vũ Đình Tiến, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh cho biết: "Đây là hoạt động thiết thực của doanh nghiệp nhằm thúc đẩy phong trào khuyến học trong tỉnh. Hội Khuyến học tỉnh mong muốn sẽ có nhiều doanh nghiệp chung tay tham gia hoạt động này hơn nữa". 

PV

(0) Bình luận
Brother Việt Nam quan tâm khuyến học, khuyến tài