Cẩm Giàng: Quỹ Khuyến học đạt gần 11,4 tỷ đồng

17/10/2020 06:00

​Sáng 16.10, Hội Khuyến học huyện Cẩm Giàng tổ chức Đại hội lần thứ V nhiệm kỳ 2020 - 2025.


Hội Khuyến học xã Tân Trường được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Khuyến học các cấp trong huyện đã được củng cố và phát triển sâu rộng. Toàn huyện hiện có trên 49.600  hội viên, chiếm 32,7% số dân, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra. Hội Khuyến học các cấp đã lấy việc “Xây dựng xã hội học tập từ cơ sở” là mục tiêu và nội dung hoạt động với nhiều hình thức phong phú, mô hình hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập sâu rộng trong nhân dân. Tất cả các xã, thị trấn có trung tâm học tập cộng đồng. Phong trào thi đua “Vì sự nghiệp khuyến học” đã lan toả rộng khắp đến các gia đình, dòng họ, thôn, xã, cơ quan, đơn vị.

Đến nay, Quỹ Khuyến học toàn huyện đạt gần 11,4 tỷ đồng, trong đó quỹ cấp huyện hơn 1,4 tỷ đồng. Các mô hình xây dựng quỹ ngày càng mở rộng như Quỹ Khuyến học mang tên Tiến sĩ Hoàng Văn Gợt ở xã Cẩm Hoàng, Quỹ Khuyến học “Cùng Khương Duy đến trường” ở xã Cẩm Văn… Đặc biệt, năm 2017, Quỹ Khuyến tài Tây Bắc Cẩm Giàng được thành lập với số tiền ban đầu 1 tỷ đồng do Tập đoàn Tây Bắc ủng hộ. 5 năm qua, toàn huyện đã có hàng nghìn lượt học sinh được các tổ chức, cá nhân trao tặng học bổng và được Hội Khuyến học các cấp khen thưởng.


Nhiều tập thể và cá nhân được Hội Khuyến học các cấp khen thưởng

Nhân dịp này, Hội Khuyến học xã Tân Trường đã được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc; nhiều tập thể và cá nhân được Hội Khuyến học các cấp khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập; 8 cá nhân được Trung ương hội tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp khuyến học".

TUẤN SỸ

(0) Bình luận
Cẩm Giàng: Quỹ Khuyến học đạt gần 11,4 tỷ đồng