Tốp 5 ứng dụng học tập hay

25/11/2020 15:40

Ngày nay, việc sử dụng điện thoại thông minh hay máy tính bảng phục vụ học tập, nghiên cứu đã trở nên thông dụng, phổ biến.

Đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu thì hàng loạt ứng dụng học tập (ƯDHT) nhanh chóng được ra đời. Dưới đây là tốp 5 ƯDHT hay đáng để lựa chọn, sử dụng.

StudyBlue

StudyBlue là phần mềm học tập hiệu quả với học liệu phong phú, các lớp học online và offline giúp người dùng cải thiện nhiều loại kỹ năng quan trọng. Với StudyBlue, người dùng có thể học ngoại ngữ, học các khoa học chuyên ngành và nhiều môn học khác thông qua thẻ flashcard, làm bài tập trắc nghiệm và trả lời câu hỏi.

Photomath

PhotoMath là ứng dụng dành cho di động được khá nhiều người tin tưởng sử dụng hiện nay. Ứng dụng PhotoMath hỗ trợ người dùng trong việc giải toán. Dùng phần mềm này, bạn chỉ cần hướng máy ảnh của mình về một bài toán cần giải, sẽ hiển thị ngay đáp án cùng hướng dẫn các bước giải chi tiết cho bạn. PhotoMath được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, hỗ trợ nhiều công thức toán học với những tính năng mới. PhotoMath hỗ trợ tốt hơn cho môn toán bậc trung học và đây sẽ là một trong những cách học toán hoàn toàn mới, đơn giản, hiệu quả và nhanh hơn.

Ứng dụng học tập của Google và Microsoft

Người dùng có thể sử dụng các phần mềm học tập của Google và Microsoft để có thêm lựa chọn trong việc chia sẻ bài tập, học nhóm, trao đổi tài liệu với các nhóm với nhau, thậm chí với chính các thầy cô giáo của mình ngay cả khi không ở trên lớp. Các ứng dụng trong bộ Google Office có thể kể đến như Sheets, Slides, Docs, Drive, Keep... hay các ứng dụng trong bộ công cụ văn phòng Microsoft Office như Word, Excel, PowerPoint, OneNote, OneDrive...

Trello

ƯDHT Trello giúp người dùng theo dõi các thời hạn (deadline). Ứng dụng này được đánh giá cao về khả năng tổ chức, nhất là thích hợp với những người làm nhóm trưởng. Trello cho phép người dùng giám sát công việc hằng ngày và cả thành tích của những thành viên khác. Do vậy, việc làm các bài tập hay tiểu luận nhóm trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

Khan Academy

Khan Academy là ƯDHT trực tuyến được tài trợ bởi Quỹ Gates Foundation và Google dành cho mọi lứa tuổi. Ứng dụng cung cấp gần như tất cả các loại video bài giảng về các môn khoa học cơ bản, hỗ trợ người dùng học mỹ thuật, các môn khoa học, lịch sử, tài chính và nhiều lĩnh vực khác. Khan Academy có tới hơn 10.000 video cùng nhiều bài học và các khóa học khác nhau. Người dùng có thể học hỏi được nhiều điều mới hoặc đơn giản chỉ là để củng cố các kiến thức cũ. Ứng dụng này hiện sử dụng miễn phí, phù hợp cho học sinh, sinh viên.

Những ƯDHT trên đều hỗ trợ tốt trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android lẫn iOS. Học sinh, sinh viên đang sử dụng thiết bị thông minh dùng 2 hệ điều hành này đều có thể tải về và trải nghiệm ngay.


NGUYỄN GIA (tổng hợp)


(0) Bình luận
Tốp 5 ứng dụng học tập hay