6 hộ cuối cùng liên quan đường dẫn cầu Quang Thanh đã nhận tiền bồi thường

17/04/2021 13:51

Trong sáng 17.4, 6 hộ ở xã Thanh Cường (Thanh Hà) đã nhận hơn 3,7 tỷ đồng tiền bồi thường thu hồi đất làm đường dẫn cầu Quang Thanh.


Một trong 6 hộ nhận tiền bồi thường 

Sau khi được các ban, ngành, đoàn thể và địa phương tích cực tuyên truyền, vận động, thuyết phục, đến 11 giờ ngày 17.4, các hộ trên đã nhận xong tiền bồi thường.

Như vậy huyện Thanh Hà sẽ không phải tổ chức cưỡng chế thu hồi đất. Sau khi các hộ nhận tiền bồi thường, lực lượng chức năng, địa phương tiếp tục hỗ trợ người dân di dời tài sản, thu dọn đồ đạc đến chỗ ở tạm tại trường mầm non cũ của xã Thanh Cường. Khu vực này đang được sửa chữa, cơ bản đã hoàn thành.

Trước đó, các hộ chưa chấp thuận phương án bồi thường dẫn đến dự án đường dẫn ra cầu Quang Thanh có nguy cơ chậm tiến độ. Huyện Thanh Hà đã quyết định cưỡng chế thu hồi đất vào ngày 19.4. Huyện đã triển khai nhiều biện pháp để chuẩn bị cưỡng chế.

Đường dẫn cầu Quang Thanh qua xã Thanh Cường dài hơn 1,7 km phải thu hồi hơn 9,3 ha của 206 hộ dân. Huyện Thanh Hà cơ bản hoàn thiện giải phóng mặt bằng, chi trả hơn 125 tỷ đồng cho các hộ. 

MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
6 hộ cuối cùng liên quan đường dẫn cầu Quang Thanh đã nhận tiền bồi thường