Ăn nên làm ra nhờ bóng đá

13/01/2020 12:19

Nhiều nhà hàng ăn uống, quán cafe trên địa bàn TP Hải Dương luôn không còn một chỗ ngồi mỗi khi đội Việt Nam thi đấu.

Các quán cafe trên đường Đỗ Ngọc Du luôn đông nghịt khách mỗi khi có đội tuyển Việt Nam thi đấu

Kinh doanh thuận lợi hơn

Chiều 10.1, tại nhà hàng 123 ở số 6 phố Hoàng Hoa Thám có hàng trăm người ngồi ăn uống kết hợp xem và cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu với Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) tại lượt trận đầu tiên bảng D vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2020.

Hơn 120 bàn ăn của nhà hàng này đều kín chỗ ngồi. Anh Bùi Huy Hoàng, chủ nhà hàng này cho biết: "80% số bàn đã được khách liên hệ đặt trước. Khách quá đông nên tôi phải nhờ một số nhãn hàng bia, rượu cử nhân viên hỗ trợ nhà hàng phục vụ khách ăn uống".

Bóng đá Việt Nam đã gặt hái được rất nhiều kỳ tích kể từ khi gắn bó với huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang-seo. Thành công của các cấp độ đội tuyển Việt Nam tại vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2018, AFF Suzuki Cup 2018, Asian Cup 2019 hay gần nhất là SEA Games 30 đã làm cho người hâm mộ luôn đặt trọn niềm tin vào những "chiến binh Sao vàng".

Mỗi khi đội tuyển Việt Nam ra sân thi đấu, người hâm mộ đều có tâm trạng háo hức và muốn tìm tới những nơi cổ vũ tập trung để được sống trong bầu không khí cuồng nhiệt. Chính bởi vậy mà các nhà hàng ăn uống, quán cafe có dịp ăn nên làm ra.

Anh Hoàng cho biết trong thành phần đội tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ quê Hải Dương cũng là một trong những nguyên nhân khiến lượng người đổ về các quán ăn, cà phê xem bóng nhiều như vậy. "Ban đầu nhà hàng chỉ có 90 bàn ăn. Số lượng này cũng ổn vì ngày bình thường nếu có đông khách thì cũng chỉ phủ kín 45-50% số bàn. Tuy nhiên, kể từ khi bóng đá Việt Nam thi đấu thành công thì nhà hàng đã phải tăng lên 120 bàn. Lợi nhuận những ngày này tăng 2-3 lần so với ngày thường", anh Hoàng nói.

Không chỉ nhà hàng 123 mà rất nhiều nhà hàng ăn uống, quán cafe trên địa bàn TP Hải Dương khi được hỏi đều thừa nhận thành công của bóng đá Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo đã giúp họ kinh doanh thuận lợi hơn. Chị Vũ Thị Minh Ngọc, chủ nhà hàng Bảo Ngọc trên đường Ngô Quyền cho biết: "Những buổi có đội tuyển Việt Nam thi đấu nhà hàng luôn chật kín khách. Nhờ có bóng đá mà nhiều người đã biết đến nhà hàng chúng tôi. Mong bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu thành công như trong 2 năm qua để chúng tôi làm ăn thêm thuận lợi".

Nhà hàng Bảo Ngọc trên đường Ngô Quyền chật kín người hâm mộ ngồi xem trận đấu giữa 2 đội tuyển U23 Việt Nam - U23 UAE tại lượt trận đầu tiên bảng D vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2020

Tại SEA Games 30, nhiều quán cafe ở TP Hải Dương luôn chật cứng người xem mỗi khi đội tuyển U22 Việt Nam ra sân. Không ít người dân khi đến xem bóng không còn ghế ngồi, phải đứng theo dõi các trận đấu.

Nâng cao chất lượng phục vụ

Những ngày này, khi Tết đang cận kề, lượng khách tại các nhà hàng ở TP Hải Dương đông hơn khi nhiều cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị, hội, nhóm... tổ chức tiệc tất niên cộng với việc đội tuyển U23 Việt Nam đang thi đấu tại vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2020  càng giúp các nhà hàng bội thu.

Các nhà hàng ăn uống, quán cafe đều có sự chuẩn bị chu đáo, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ. Cửa hàng cafe Phố Hội trên đường Đỗ Ngọc Du trước đây chỉ bố trí 2 máy chiếu thì nay đã lắp thêm 1 chiếc nữa để người hâm mộ có thể xem các trận đấu thuận lợi hơn. Quán này cũng vừa tăng thêm 30 bàn cafe, có thêm món lẩu cá rô đồng. Khu vực ăn lẩu có khoảng sân rộng, khách có thể vừa ngồi ăn, vừa thưởng thức các trận đấu của đội tuyển Việt Nam qua màn hình máy chiếu.

Tổ hợp ẩm thực T.O.P nằm trong khuôn viên Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh dù mới đi vào hoạt động chưa lâu nhưng đã cho lắp đặt cố định 1 màn hình LED rộng 160 inch chuyên để phục vụ người hâm mộ xem bóng đá. Chị Đinh Thu Phượng, chủ tổ hợp ẩm thực này cho biết những ngày có đội tuyển Việt Nam thi đấu, nhà hàng còn bố trí thêm một khu sảnh rộng đủ để 200 người nữa ngồi xem. Ngoài ra, tại đây còn có 6 phòng VIP cũng được lắp ti vi đẹp.

Quán cafe Phố Hội trên đường Đỗ Ngọc Du trang bị thêm một màn hình máy chiếu phục vụ người hâm mộ cổ vũ bóng đá

Chủ các nhà hàng 123, Bảo Ngọc... cho biết đã tạo ra  nhiều món ăn các loại, từ bình dân tới hải sản để người hâm mộ không bị nhàm chán. Nhiều quán cafe cũng nghiên cứu chế biến ra nhiều loại đồ uống mới, nhất là các loại trà, nước ép hoa quả hỗn hợp. Nhiều trận đấu có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam, không ít nhà hàng, quán cafe treo cờ Tổ quốc, cho nhân viên mặc đồng phục với áo in hình cờ Tổ quốc và đeo băng rôn trên đầu để tạo khí thế.

BÌNH MINH

Vào lúc 20 giờ 15 tối 13.1, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ ra sân ở lượt trận thứ 2 gặp Jordan. Nếu giành thắng lợi trước đại diện đến từ Tây Á, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ đặt một chân vào tứ kết. Đối thủ Jordan được đánh giá mạnh ở thể lực nhưng không khéo léo bằng cầu thủ Việt Nam. Ở trận ra quân, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo giành được 1 điểm trước đối thủ rất mạnh UAE trong khi đó U23 Jordan giành 3 điểm trước Triều Tiên.

Trong thành phần đội tuyển U23 Việt Nam tham dự giải đấu này có 4 cầu thủ quê Hải Dương, trong đó có 3 cái tên gần như không thể thay thế, gồm Tiến Linh, Hoàng Đức và Đức Chiến.

(0) Bình luận
Ăn nên làm ra nhờ bóng đá