Bàn giao mặt bằng dự án đường kết nối quốc lộ 38 với đường 31 Hưng Yên

31/07/2021 09:15

Sáng 30.7, UBND huyện Cẩm Giàng bàn giao mặt bằng xây dựng tuyến đường kết nối quốc lộ 38 với đường 31 Hưng Yên đợt 2 cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh.

Việc bàn giao khu đất này rất quan trọng do đây là lối vào duy nhất để thi công dự án đường kết nối quốc lộ 38 với đường 31 Hưng Yên

Phạm vi mặt bằng được bàn giao gồm 4 hộ có đất ở bị thu hồi, nằm cạnh quốc lộ 38 và 2 hộ đất nông nghiệp phía sau liền kề (đều ở xã Lương Điền). Diện tích này trước đó gặp khó trong giải phóng mặt bằng do các hộ dân không đồng ý mức giá bồi thường.

Đến nay, các hộ dân đều đã nhận tiền bồi thường, đã và đang tháo dỡ công trình. Việc bàn giao khu đất này rất quan trọng do đây là lối vào duy nhất để thi công dự án.

Trước đó, công tác giải phóng mặt bằng công trình trên bị chậm, ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án. Cuối năm 2020, huyện Cẩm Giàng đã bàn giao mặt bằng đợt 1 nhưng công trình chưa triển khai được do không có lối vào để thi công.

Sau khi bàn giao, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã yêu cầu nhà thầu thi công dự án khẩn trương hoàn thiện công tác chuẩn bị, tập trung nhân lực, thiết bị và triển khai thi công ngay, phấn đấu cơ bản hoàn thành dự án trong năm nay.

Đây là dự án giao thông trọng điểm đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương và Hưng Yên thống nhất thực hiện nhằm góp phần giảm tải cho quốc lộ 5, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của 2 địa phương.

Tuyến đường dài 1,23 km, điểm đầu giao với quốc lộ 38 tại km 30+148, điểm cuối là ranh giới giữa xã Lương Điền (Cẩm Giàng) và xã Hòa Phong, thị xã Mỹ Hào (Hưng Yên).

PV

(0) Bình luận
Bàn giao mặt bằng dự án đường kết nối quốc lộ 38 với đường 31 Hưng Yên