Bảo đảm quyền lợi của người dân Cẩm Giàng khi giải phóng mặt bằng

07/07/2020 18:49

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản yêu cầu huyện Cẩm Giàng giải quyết triệt để những vướng mắc trong giải phóng mặt bằng dự án xây dựng đường kết nối quốc lộ 38 với đường ĐH 31 tỉnh Hưng Yên.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản làm việc với huyện Cẩm Giàng về công tác giải phóng mặt bằng dự án xây dựng đường kết nối quốc lộ 38 với đường ĐH 31
 tỉnh Hưng Yên

Chiều 7.7, đồng chí Lưu Văn Bản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Cẩm Giàng về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án xây dựng đường kết nối quốc lộ 38 với đường ĐH 31 ở thị xã Mỹ Hào (Hưng Yên) và tình hình sản xuất nông nghiệp của huyện.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Cẩm Giàng cần giải quyết triệt để những vướng mắc trong GPMB. Huyện xây dựng phương án GPMB căn cứ trên cơ sở pháp luật, bảo đảm tối đa lợi ích của người dân. Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với đơn vị liên quan thẩm định đơn giá đất ở nông thôn trình UBND tỉnh duyệt để huyện Cẩm Giàng có cơ sở lập phương án bồi thường. Đối với các hộ có nhu cầu về đất ở nhưng không thuộc diện tái định cư, UBND huyện Cẩm Giàng bố trí quỹ đất hợp lý để người dân được mua đất theo giá quy định của UBND tỉnh. Huyện cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận trong việc triển khai dự án. Trong trường hợp phải cưỡng chế cần thực hiện các bước chặt chẽ, theo đúng quy trình.


   Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản kiểm tra tiến độ xây dựng đường dẫn cầu Hàn nối quốc lộ 37

Theo báo cáo của UBND huyện Cẩm Giàng, để thực hiện dự án xây dựng đường kết nối quốc lộ 38 với đường ĐH 31 tỉnh Hưng Yên, huyện sẽ phải thu hồi hơn 29.200 m2 đất, gồm 609 m2 đất ở của 20 hộ dân, còn lại là đất nông nghiệp của 195 hộ tại thôn Đông Giao, xã Lương Điền.

Đối với những đề xuất, kiến nghị của huyện Cẩm Giàng trong phát triển sản xuất nông nghiệp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu, đề xuất phương án hỗ trợ huyện về hạ tầng giao thông, đáp ứng nhu cầu vận chuyển nông sản và công trình thủy lợi để bảo đảm tưới tiêu. Huyện cần quan tâm đầu tư phát triển các loại rau màu có giá trị kinh tế cao, đặc biệt là cây cà rốt.

Chiều cùng ngày, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản kiểm tra tiến độ xây dựng đường dẫn cầu Hàn với quốc lộ 37. Hiện đơn vị thi công đã cơ bản hoàn thiện các hạng mục để chuẩn bị thông xe dự kiến vào ngày 22.7.

NM

(0) Bình luận
Bảo đảm quyền lợi của người dân Cẩm Giàng khi giải phóng mặt bằng