Bitcoin tụt dốc thảm hại, thị trường tiền ảo rực đỏ

25/11/2018 11:25

Đà tụt dốc thảm hại của Bitcoin trên thị trường quốc tế khiến giá đồng tiền ảo lớn nhất thế giới xét theo giá trị vốn hóa trên sàn Remitano hiện chỉ còn giao dịch ở mức 92,6 – 95,1 triệu đồng (giá mua – giá bán).

Giá Bitcoin ngày 25.11 tiếp tục giảm khoảng 300 USD so với ngày 24.11, song song với sự suy giảm của hàng loạt đồng tiền kỹ thuật số khác.

Thời điểm 6 giờ sáng 25.11, giá Bitcoin trên Coinmarketcap ở mức 3.927,08 USD/BTC, giảm 10,09% chỉ trong 24 giờ qua.

Không chỉ Bitcoin, giá các đồng tiền ảo khác như Ethereum, Ripple, Bitcoin Cash, Etherem... cũng lao dốc. Trong đó, Ethereum mất 7,52%, Ripple mất 7,83%, Bitcoin Cash mất 12,52%, Etherem mất 8.24%...

Toàn thị trường “rực đỏ” khiến giá trị vốn hóa tiền ảo giảm mạnh, còn khoảng 126,9 tỷ USD. Riêng Bitcoin, hiện vốn hóa thị trường chỉ còn 68 tỷ USD.

Bitcoin tut doc tham hai, thi truong tien ao ruc do hinh anh 1

 Giá Bitcoin suy giảm liên tục. Ảnh: ethereumworldnews.com

Trên trang tin tức kinh tế Đức, Finanzen.de, ngày 23.11, CEO của Blockchain Intelligence Group (BIG) Canada đánh giá, giá Bitcoin và các đồng tiền mã hóa sụp đổ trong năm nay là kết quả của các nhà đầu tư thiếu kiến thức.

Dù suy giảm thảm hại, nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn tin Bitcoin vẫn là một danh mục đầu tư hiệu quả trong 10 năm tới, vượt qua cả vàng.

Tại Việt Nam, hồi giữa năm, Bộ Tài chính đã báo cáo Chính phủ về việc tăng cường quản lý hoạt động liên quan đến Bitcoin và tiền ảo, trong đó đề xuất áp dụng biện pháp dừng nhập khẩu đối với các loại máy đào tiền ảo.

Nguyên nhân là việc sử dụng máy xử lý dữ liệu tự động để khai thác tiền ảo có nhiều dấu hiệu cho thấy sự phức tạp trong công tác quản lý, dễ bị các đối tượng lợi dụng để sử dụng như tiền tệ hoặc một phương pháp thanh toán khác.

Tháng 9.2018, Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán không được cung ứng các dịch vụ thanh toán, thực hiện giao dịch thẻ, cấp tín dụng qua thẻ, hỗ trợ xử lý, thanh toán, chuyển tiền, bù trừ và quyết toán đối với giao dịch tiền ảo.

Theo VTC.vn

(0) Bình luận
Bitcoin tụt dốc thảm hại, thị trường tiền ảo rực đỏ