Các dịch vụ không thiết yếu được phép hoạt động trở lại

14/10/2020 20:15

Các dịch vụ không thiết yếu như karaoke, massage, vũ trường, games... được hoạt động trở lại nhưng phải bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Sau 42 ngày không có ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng, ngày 14.10, UBND tỉnh chỉ đạo áp dụng một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh phù hợp với thực tiễn. Theo đó, UBND tỉnh cho phép các dịch vụ không thiết yếu như karaoke, massage, vũ trường, games... hoạt động trở lại nhưng phải bảo đảm an toàn phòng chống dịch theo các quy định hiện hành.

Các sở, ban, ngành, địa phương và người dân tiếp tục đề cao cảnh giác, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước nguy cơ dịch bệnh, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19. Mọi người cần đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các địa điểm và trên phương tiện giao thông công cộng; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người nơi công cộng; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc...

Người đứng đầu các sở, ngành và địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tăng cường chỉ đạo, điều hành để duy trì và tổ chức tốt các hoạt động vừa sẵn sàng phòng chống dịch Covid-19, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế.

NGỌC THANH

(0) Bình luận
Các dịch vụ không thiết yếu được phép hoạt động trở lại