Các siêu thị nhập cuộc 'cơn lốc' gói thực phẩm bằng lá chuối

01/04/2019 21:02

Nguồn cảm hứng dùng lá chuối tươi gói thực phẩm từ một siêu thị ở Thái Lan đã nhanh chóng lan nhanh ở các siêu thị Việt Nam.

Nhiều loại rau được gói bằng lá chuối xanh mắt, thân thiện với môi trường tại các siêu thị - Ảnh: N.T

Các nhà bán lẻ cho biết đang thử nghiệm và từng bước nhân rộng việc gói các loại rau, củ, quả bằng lá chuối tươi như một cách bảo vệ môi trường, tăng cường sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường. 

Từ ngày 1.4, các siêu thị Big C ở Hà Nội chính thức áp dụng bao gói rau bằng lá chuối đối với các sản phẩm: cần tây, măng tây xanh, rau ngò, rau húng, rau diếp cá, rau răm, rau thơm, thì là, ngò ri. 

Riêng ở hệ thống thị Big C khu vực miền Trung và miền Nam, hoạt động này sẽ được áp dụng từ ngày 3.4 cho các sản phẩm rau rừng tự nhiên của dự án Sinh kế cộng đồng hỗ trợ nông dân huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi. 

Đại diện Big C cho biết trước mắt sẽ áp dụng thí điểm bao gói rau bằng lá chuối liên tục trong một tháng, bắt đầu từ 1.4, sau đó sẽ nghiên cứu mở rộng hoạt động ý nghĩa này.

Lá chuối gói rau được bày bán tại các siêu thị - Ảnh: T.T

Trong khi đó, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.op Xtra, Co.op Food, Co.op Smiles cũng đang thử nghiệm và từng bước nhân rộng việc gói các loại rau, củ, quả bằng lá chuối tươi. Theo siêu thị này, đây là cách thiết thực để siêu thị và người tiêu dùng cùng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống.

Đại diện truyền thông Saigon Co.op cho biết nhà bán lẻ nhận thấy nhiều ưu điểm từ việc dùng các nguyên vật liệu tự nhiên để bao gói thực phẩm. Vì thực tế, dù thân thiện với môi trường nhưng những tấm màn co, túi nilon tự hủy dùng gói thực phẩm đang được dùng tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.op Xtra, Co.op Food, Co.op Smiles… cũng không thể "thân thiện" hơn lá chuối tươi.

Hiện nay, rất nhiều siêu thị trong hệ thống bán lẻ của đơn vị này đã triển khai việc gói các loại rau củ bằng lá chuối, nhất là các loại rau lá.

Hệ thống Lottemart cũng đã triển khai dùng lá chối gói rau củ thay cho bao nilon tại siêu thị ở quận 7. Sự thay đổi theo hướng thân thiện, bảo vệ môi trường này nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khách hàng mua sắm tại siêu thị.

Khách hàng cho biết khi thấy các loại rau được gói bằng lá chuối tự nhiên thấy thân thiện và yên tâm hơn, cảm giác như mớ rau vừa được hái rồi tiện tay lấy lá chuối bọc lại ngay tại vườn nhà - Ảnh: N.T

Trước đó, một siêu thị của Thái Lan đã dùng phương pháp ‘lạ mà quen’ để giảm số rác thải nhựa không tốt cho môi trường bằng cách gói rau củ bằng lá chuối. Ý tưởng này nhanh chóng được cộng đồng, người tiêu dùng ủng hộ.

Tại TP Hồ Chí Minh, trước khi các hệ thống siêu thị lớn nhảy vào cùng tham gia, một tiệm nông sản ở quận Bình Thạnh cũng đã gói các loại rau củ quả bằng lá chuối thay vì bằng bao bì nilon đã tạo nên sự quan tâm của người tiêu dùng.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Các siêu thị nhập cuộc 'cơn lốc' gói thực phẩm bằng lá chuối