​Các xã Cao Thắng, Văn Hội đón bằng công nhận nông thôn mới

31/12/2017 15:30

Sáng 31.12, các xã Cao Thắng (Thanh Miện), Văn Hội (Ninh Giang) tổ chức đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2017.

Khi bắt đầu xây dựng NTM, xã Cao Thắng mới đạt 7/19 tiêu chí, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn. Sau 5 năm triển khai, xã đã huy động được hơn 23,4 tỷ đồng để xây dựng NTM, trong đó, nhân dân đóng góp hơn 1,2 tỷ đồng tiền mặt và ngày công lao động, còn lại là ngân sách nhà nước và vốn doanh nghiệp. Đến năm 2016, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 34,1 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,97%. Toàn bộ đường thôn, xóm, đường ra đồng đều được bê tông hóa; 85% hệ thống kênh mương được kiên cố hóa; 4/5 thôn được công nhận làng văn hóa...

Có được kết quả trên do cấp ủy, chính quyền các cấp thường xuyên bám sát cơ sở, tăng cường kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ đối với từng thành viên và các tổ chức đoàn thể; đồng thời, phát huy vai trò làm chủ của nhân dân, huy động sức dân là chính.


Lãnh đạo huyện Ninh Giang trao bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Văn Hội


Xã Văn Hội đã về đích NTM sớm 2 năm so với kế hoạch. Đến nay, xã đã trải nhựa 2,6 km đường liên xã; bê tông hóa 35,1 km đường trục xã, đường thôn, xóm, đường ra đồng. Hệ thống thủy lợi đáp ứng yêu cầu sản xuất nông nghiệp. Các trường học, trạm y tế đạt chuẩn quốc gia. Hệ thống chính trị vững mạnh, tình hình an ninh, trật tự được giữ vững.

Văn Hội là một trong những địa phương đầu tiên của huyện Ninh Giang xây dựng vùng sản xuất nông nghiệp tập trung. Xã có hơn 30 ha lúa chất lượng cao, 57 ha nuôi thủy sản, 25 ha khoai lang mang lại hiệu quả kinh tế cao. 100% số người trong độ tuổi lao động có việc làm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,98%. Năm 2017, thu nhập bình quân đầu người đạt 37,6 triệu đồng/người/năm. 

TRẦN HIỀN - HÀ NGA

(0) Bình luận
​Các xã Cao Thắng, Văn Hội đón bằng công nhận nông thôn mới